ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่งไซด์เวย์กรอบแคบคล้ายภูมิภาค ปัจจัยแวดล้อมดีขึ้นแต่งบฯ Q4/61 ส่วนใหญ่ไม่ดีกดดันตลาดฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 21, 2019 08:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่ง Sideway ในกรอบแคบ ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้ต่างเคลื่อนไหวในแดนบวก-ลบในกรอบแคบ ภายหลังจากที่ทางธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เปิดเผยรายงานการประชุมประจำวันที่ 29-30 ม.ค.ระบุในทำนองว่าสามารถอดทนต่อการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยได้ ซึ่งเรื่องนี้ตลาดฯก็ได้รับรู้ไปแล้ว ทำให้เงินดอลลาร์สหรัฐฯอ่อนค่า แต่ราคาน้ำมันก็ได้ฟื้นตัวขึ้นเล็กน้อยซึ่งก็น่าจะช่วยหนุนหุ้นในกลุ่มพลังงานได้

อย่างไรก็ดี ตลาดฯก็ยังรอดูการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน อยู่ ที่แม้ขณะนี้จะมีความคืบหน้าในทางที่ดี แต่ก็ต้องรอความชัดเจนก่อน ซึ่งปัจจัยแวดล้อมของตลาดฯขณะนี้ถือว่าดีขึ้น แต่ตลาดฯก็ได้รับแรงกดดันจากการประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในประเทศงวดไตรมาส 4/61 ที่ออกมาส่วนใหญ่ไม่ดี และแม้ว่านักลงทุนต่างชาติเมื่อวานนี้จะซื้อสุทธิกว่า 7 พันล้านบาท แต่หากหักส่วนของบิ๊กล็อตหุ้น RAM ออกไปจะเหลือซื้อสุทธิแค่พันกว่าล้านบาทเท่านั้น

พร้อมให้แนวรับ 1,636 จุด ส่วนแนวต้าน 1,650 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ