APEX เร่งปิดดีลขายที่ดิน-รร.-ห้องชุดกว่า 1 พันลบ.ปลายมี.ค.หวังช่วยพลิกฟื้นผลงาน หันลุยโครงการใหญ่ในกระบี่

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 21, 2019 15:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงษ์พันธ์ สัมภวคุปต์ ประธานกรรมการ บมจ.เอเพ็กซ์ ดีเวลลอปเม้นท์ (APEX) เปิดเผยว่า ปัจจุบันอยู่ระหว่างการเจรจาขายที่ดินและอาคารโรงแรม Sigma Resort หาดจอมเทียนพัทยา และขายห้องชุดโครงการ Movenpick ไวท์แซนด์บีช และบ้านพักอาศัย Pool Villa ที่เหลือบางส่วน มูลรวมกว่า 1,000 ล้านบาท โดยหวังว่าจะซื้อขายกันแล้วเสร็จทั้งหมดในช่วงปลายเดือน มี.ค. แต่หากไม่ทันก็จะเป็นช่วงต้นไตรมาส 2/62

ส่วนโรงแรม Delta by Marriott หาดไม้ขาว จังหวัดภูเก็ต ปัจจุบันอยู่ระหว่างการเจรจากับกองทุนอสังหาริมทรัพย์ เพื่อที่จะเข้ามาร่วมลงทุนในโครงการดังกล่าว โดยคาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในครึ่งปีแรกนี้

"เรายังคงดำเนินการตามแผนที่เราวางไว้ โดยการขายสินทรัพย์ที่มีบางส่วนเพื่อที่จะทำกำไรกับโครงการเหล่านี้ แต่ส่วนโครงการที่มีศักยภาพ เราก็จะทำให้เกิดมูลค่าเพิ่มและเป็นสินทรัพย์ที่มีศักยภาพของเราในอนาคต"นายพงษ์พันธ์ กล่าว

ก่อนหน้านี้ APEX ระบุว่าการขายที่ดินและสินทรัพย์ดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งที่จะแก้ไขกรณีที่หุ้นของบริษัทถูกขึ้นเครื่องหมาย "C" เนื่องจากงบการเงินของบริษัทในไตรมาส 3/61 มีส่วนของผู้ถือหุ้นอยู่ที่ 42.05% ของทุนชำระแล้ว ซึ่งต่ำกว่าเกณฑ์ของตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่ต้องสูงกว่า 50% โดยบริษัทคาดว่าจะนำกำไรจากการขายสินทรัพย์ดังกล่าวไปหักขาดทุนสะสมให้ลดน้อยลง ก็จะทำให้ส่วนของผู้ถือหุ้นเกิน 50%

สำหรับวันนี้บริษัทได้ร่วมกับจังหวัดกระบี่ จัดแข่งขันเรือใบนานาชาติ โดยใช้ชื่อว่า "APEX World Record Sailing Tournament 2019" โดยกำหนดจัดการแข่งขันขึ้นระหว่างวันที่ 1-3 มี.ค. นี้ ณ หาดยาว จังหวัดกระบี่ ซึ่งในกิจกรรมครั้งนี้มีการปักหมุดเส้นทางของทะเลกระบี่ ให้เป็นเวิลด์เรคคอร์ด และจะเปิดให้เรือใบจากนานาชาติมาแข่งทำลายสถิติเวลาได้ทุกปีนับแต่ปีนี้ไป โดยจะมีการเผยแพร่ภาพและข่าวการแข่งขันในช่อง TV Fox Sports ไปสู่ 33 ล้านครัวเรือนทั่วเอเชีย ซึ่งกิจกรรมเรือใบนานาชาติ ซึ่งเป็นกีฬาที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตรงกับตัวตนของจังหวัดกระบี่ ซึ่งมีธรรมชาติสวยงามแปลกตาทั้งขุนเขา น้ำตก เกาะหลายหลากและปะการัง จนได้รับการขนานนามว่าไข่มุกแห่งอันดามัน

วัตถุประสงค์ของการจัดงานครั้งนี้ คือเพื่อประชาสัมพันธ์หาดยาว ซึ่งมีศักยภาพที่จะพัฒนาเป็น แหล่งท่องเที่ยวระดับโลกอีกแห่งหนึ่งของกระบี่ เนื่องจากมีชายหาดที่สวยงามยาว 10 กิโลเมตร ซึ่งทาง APEX กำลังพัฒนารีสอร์ทขนาดใหญ่ 2 โครงการบนหาดยาว ได้แก่ โครงการ Club Med Krabi Resort and Residences ซึ่งเป็นการจุดพลุให้เกิดแหล่งท่องเที่ยวระดับอินเตอร์ และ โครงการ Sheraton Krabi Long Beach Resort & Residences ซึ่งมีมูลค่า 2 โครงการรวมกันกว่า 7 พันล้านบาท ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะช่วยทำให้ หาดยาว เป็นที่รู้จักในกลุ่มนักท่องเที่ยวทั่วโลกอย่างรวดเร็ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ