BANPU ยันไม่ได้รับผลกระทบมาตรการทางการจีนกีดกันถ่านหินนำเข้าจากออสเตรเลีย

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 22, 2019 18:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสมฤดี ชัยมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บ้านปู (BANPU) กล่าวว่า ธุรกิจถ่านหินในออสเตรเลียของบริษัทไม่ได้รับผลกระทบจากมาตรการกีดกันการนำเข้าถ่านหินจากประเทศออสเตรเลียของศุลกากรเมืองต้าเหลียน (Dalian Custom) ที่ตั้งอยู่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศจีน เนื่องจากปริมาณถ่านหินของบริษัทจากออสเตรเลียที่ส่งออกไปจีนมีสัดส่วนน้อยไม่ได้มีนัยสำคัญ

อีกทั้งท่าเรือที่ได้รับผลกระทบนั้นมี 5 ท่าเรือ ได้แก่ ท่าเรือต้าเหลียน (Dalian) ท่าเรือป้าอวี๋เชวียน (Bayuquan) ท่าเรือผานจิ่น (Panjin) ท่าเรือตานตง (Dandong) และท่าเรือเป่ยเหลียง (Beiliang) ซึ่งไม่ได้เป็นท่าเรือที่บริษัทฯ ใช้ในการส่งมอบถ่านหิน"

นางสมฤดี กล่าวอีกว่า กลุ่ม BANPU ให้ความสำคัญต่อศักยภาพและมาตรการในการรับมือการเปลี่ยนแปลงและความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นในทุกประเทศที่เข้าไปดำเนินธุรกิจ สะท้อนถึงความตั้งใจที่จะเติบโตในธุรกิจพลังงานแบบครบวงจรตามคำมั่นสัญญา Our Way in Energy: พลังบ้านปูฯ สู่พลังงานที่ยั่งยืน

ทั้งนี้ ในภาพรวมของกลุ่ม BANPU นั้นยังมุ่งมั่นสร้างฐานการเติบโตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืนให้กับธุรกิจใน 10 ประเทศ ซึ่งครอบคลุม 3 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ กลุ่มธุรกิจแหล่งพลังงาน (ถ่านหินและก๊าซธรรมชาติ รวมถึงงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ การตลาด การค้า โลจิสติกส์ และการจัดหาเชื้อเพลิง และสายส่ง) กลุ่มธุรกิจผลิตพลังงาน (โรงไฟฟ้าจากพลังงานเชื้อเพลิงทั่วไป และจากพลังงานทดแทน) และกลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีพลังงาน (ระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบครบวงจร ระบบจัดเก็บพลังงาน และระบบการจัดการเทคโนโลยีพลังงาน) ทั้งยังเป็นการดำเนินธุรกิจตามกลยุทธ์ Greener & Smarter ที่เรามุ่งเน้นมาโดยตลอดอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ