BKD เตรียมยื่นขอย้ายจาก mai เข้าเทรดใน SET หวังผลดีต่อภาพลักษณ์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 26, 2019 10:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางนุชนารถ รัตนสุวรรณชาติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บางกอกเดค-คอน (BKD) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมยื่นเรื่องต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อขอย้ายหลักทรัพย์จดทะเบียนของบริษัทจากตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ไปจดทะเบียนยังตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)

ทั้งนี้ นับตั้งแต่บริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาด mai ตั้งแต่ปี 56 ผลการดำเนินงานมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมั่นใจว่ามีคุณสมบัติเป็นไปตามเกณฑ์ของตลาดฯ ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีทุนจดทะเบียนกว่า 538 ล้านบาท ส่วนของผู้ถือหุ้นสิ้นสุดปี 61 จำนวน 1.6 พันล้านบาท ขณะที่ผลการดำเนินงานบริษัทได้ใช้เกณฑ์กำไรสุทธิในการยื่น โดยในปี 60 บริษัทมีกำไรสุทธิ 332.36 ล้านบาท และล่าสุดปี 2561 มีกำไรสุทธิ 170.4 ล้านบาท

นางนุชนารถ กล่าวต่อว่า การย้ายไปจดทะเบียนใน SET จะส่งผลดีต่อภาพลักษณ์ของบริษัทและเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้นจากนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศ ทั้งนี้ คณะกรรมการบริษัทพิจารณาแล้ว เห็นสมควรให้แจ้งต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อรับทราบต่อไป

สำหรับผลการดำเนินงานงวดปี 61 บริษัทมีกำไรสุทธิ 170.42 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นการทำสถิติกำไรสุทธิสูงสุดนับตั้งแต่เข้าตลาดหลักทรัพย์ และปีนี้ผลการดำเนินงานก็มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่องจากมีการเลือกตั้งคาดว่าจะมีโครงการลงทุนขนาดใหญ่ทั้งของภาครัฐและเอกชนเกิดขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อภาพรวมการดำเนินธุรกิจในปีนี้ โดยตั้งเป้าหมายการเติบโตของรายได้ไว้ที่ 10% และให้ความสำคัญกับการเติบโตของกำไร มากกว่าที่จะมองเรื่องของรายได้เพียงอย่างเดียว ด้วยการเน้นเลือกรับงานที่ให้ผลตอบแทนที่ดี และมีความเสี่ยงต่ำ

"ปี 61 กำไรสุทธิเราทำนิวไฮ แต่เมื่อเทียบกับกำไรสุทธิปี 60 ที่มีกำไรสุทธิ 332..36 ล้านบาทนั้น ส่วนใหญ่เป็นกำไรพิเศษจากการขายที่ดิน"นางนุชนารถ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ