JWD คาดกำไรสุทธิดำเนินงาน-รายได้ปีนี้ทำนิวไฮตามทุกธุรกิจโต ,เจรจาซื้อกิจการอาหาร-คลังสินค้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 26, 2019 12:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ (JWD) เปิดเผยว่า บริษัทคาดกำไรสุทธิที่ไม่รวมกำไรจากการขายสินทรัพย์เข้ากองทุน และรายได้จะทำสถิติสูงสุดใหม่ในปีนี้ โดยบริษัทตั้งเป้าหมายรายได้เติบโต 20% จากระดับ 3,208 ล้านบาทในปีนี้ ซึ่งปีนี้จะเป็นการเก็บเกี่ยวผลประกอบการจากการเข้าร่วมลงทุน และการซื้อกิจการต่าง ๆ ในปีที่ผ่านมา รวมไปถึงการเติบโตของธุรกิจเดิมของบริษัทด้วย

สำหรับดีลจะเข้าลงทุนบริษัท TRANSIMEX CORPORATION ซึ่งประกอบธุรกิจโลจิสติกส์ในประเทศเวียดนามนั้น มองเป็นโอกาสของธุรกิจในระยะยาว เนื่องจากบริษัทดังกล่าวมีขนาดธุรกิจ และรายได้ใกล้เคียงกับทาง JWD ที่ราว 3,000 ล้านบาท/ปี ซึ่งการลงทุนครั้งนี้ บริษัทจะเข้าไปถือหุ้น 23.66% คาดว่ากระบวนการโอนหุ้นจะเสร็จสิ้นภายในเดือน มี.ค. 62 จากนั้นจะจะเริ่มรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากการเข้าลงทุนดังกล่าวในช่วงไตรมาส 2/62 เป็นต้นไป

ส่วนงบลงทุนในปี 62 บริษัทตั้งงบลงทุนไว้ราว 350 ล้านบาท เพื่อดำเนินการปรับปรุง และซ่อมแซมคลังสินค้า รวมถึงพัฒนาระบบไอที เพื่อทำให้การให้บริการทางด้านโลจิสติกส์มีศักยภาพยิ่งขึ้น โดยแหล่งเงินทุนมาจากกระแสเงินสดของธุรกิจ

นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อเข้าซื้อกิจการ (M&A) ธุรกิจคลังสินค้า ห้องเย็น ในประเทศฟิลิปปินส์เพิ่มเติม เพื่อขยายช่องทางเพิ่มรายได้ในต่างประเทศให้มากขึ้น ในขณะเดียวกันบริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาเข้าซื้อกิจการธุรกิจอาหารทั้งในประเทศและต่างประเทศเพิ่มเติม เพื่อขยายฐานธุรกิจให้กว้างขึ้น โดยคาดว่าจะเห็นความชัดเจนของทั้ง 2 กิจการ ในช่วงครึ่งปีหลัง 62 ซึ่งแหล่งเงินทุนมาจากกระแสเงินสด และวงเงินกู้ของสถาบันการเงิน โดยปัจจุบันบริษัทมีอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E) อยู่ที่ 1.2 เท่า

นายชวนินทร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 1/62 คาดว่ารายได้จะเติบโตกว่าไตรมาส 1/61 และไตรมาส 4/61 เนื่องจากแนวโน้มอัตราการเช่าคลังสินค้าปรับตัวดีขึ้นเป็น 84-85% จากเดิมที่กว่า 70% และธุรกิจมีการปรับอัตราค่าเช่าบางส่วนเพิ่มขึ้น ประกอบกับบริษัทยังมีรายได้จากกลุ่มธุรกิจอาหารเข้ามาเพิ่มเติม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ