TITLE คาดปีนี้รายได้ทำนิวไฮแตะ 1 พันลบ.จากรับรู้โครงการหาดในยาง ตุน backlog 1.6 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 28, 2019 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศศิพงษ์ ปิ่นแก้ว ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บมจ.ร่มโพธิ์ พร็อพเพอร์ตี้ (TITLE) คาดการณ์ว่ารายได้ในปี 62 น่าจะอยู่ที่ระดับ 1,000 ล้านบาท ดีกว่าที่เคยคาดการณ์ไว้ที่ 900 ล้านบาท เพราะยอดโอนโครงการที่หาดในยางของไตรมาส 4/61 ที่ล่าช้าออกไป จะกลับเข้ามาบันทึกเป็นยอดโอนเพิ่มในปีนี้เป็นต้นไป

ปัจจุบันบริษัทฯมีมูลค่างานในมือ (backlog) ประมาณ 1,600 ล้านบาท และรับเงินล่วงหน้าแล้วเกือบ 900 ล้านบาท ตลอดจนมีที่ดินรอการพัฒนารองรับอนาคตอีก 70-80 ไร่ ซึ่งสามารถพัฒนาโครงการได้อีกประมาณ 6-9 ปี และมีตลาดลูกค้าที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงมั่นใจว่า TITLE จะยังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่งต่อไป

ทั้งนี้ TITLE เป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ไม่ได้รับผลกระทบจากมาตรการควบคุมสินเชื่อของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) รวมถึงแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยที่อาจเพิ่มขึ้นในอนาคต เนื่องจากลูกค้ากว่า 80% เป็นชาวต่างชาติ ไม่ได้ใช้สินเชื่อจากสถาบันการเงิน ตลอดจนการรับเงินดาวน์สูง 50-75% ทำให้โครงการของบริษัทฯใช้เงินกู้เพื่อโครงการในสัดส่วนที่น้อยมาก

สำหรับผลการดำเนินงานในปี 61 มีรายได้อยู่ที่ 311.73 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6.07% จากปีก่อน เนื่องจากมีการโอนกรรมสิทธิ์ห้องชุดโครงการ The Title หาดราไวย์ เฟส 3 ต่อเนื่อง และกำไรสุทธิอยู่ที่ 28.21 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ผลประกอบการคาดเคลื่อนจากเป้าหมายที่วางไว้ เนื่องจากไม่สามารถโอนโครงการ The Title หาดในยางเฟส 1-2 ได้ทันในไตรมาส 4/61 แม้ว่าโครงการจะแล้วเสร็จและจดทะเบียนนิติบุคคลอาคารชุดแล้วในเดือน พ.ย.61 และเดิมคาดว่าจะสามารถโอนได้ในเดือน ธ.ค.61 แต่ไม่สามารถดำเนินการตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ เนื่องจากราคาประเมินโดยหน่วยงานราชการแล้วเสร็จในเดือน ม.ค.62 เป็นเรื่องขั้นตอนและระเบียบปฏิบัติของทางหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ทำให้ส่งผลกระทบต่อการรับรู้รายได้ต้องล่าช้าออกไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ