ARROW ทุ่มงบกว่า 20 ลบ.ขยายกำลังผลิตท่อร้อยสายไฟใต้ดิน-ออกผลิตภัณฑ์ใหม่รองรับงานโครงสร้างพื้นฐานคึกคัก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 28, 2019 10:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธานินทร์ ตันประวัติ กรรมการผู้จัดการ บมจ. แอร์โรว์ ซินดิเคท (ARROW) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเดินเครื่องจักรขยายกำลังการผลิตท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดินเพื่อรองรับความต้องการท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดินจากโครงการของภาครัฐ และโครงการรถไฟฟ้า โดยจะขยายเป็น 1 ล้านเมตรต่อปี จากเดิมอยู่ที่ 3 แสนตันต่อปี ด้วยงบลงทุนราว 12 ล้านบาท

อีกทั้งได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ที่ผลิตจากแผ่นโฟม (PID) ที่ใช้ในระบบปรับอากาศ เป็นการซื้อเทคโนโลยีเครื่องจักร และแบรนด์สินค้าจากประเทศจีน มูลค่าลงทุนกว่า 10 ล้านบาท เพื่อเป็นการเข้ามาทำการผลิต และจะรองรับออเดอร์ด้านงานท่อปรับอากาศ

ปัจจุบันบริษัทฯ ยังมีใบสั่งซื้อสินค้าที่อยู่ระหว่างการเสนองานคิดเป็นจำนวน 258 ล้านบาท และมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) กว่า 900 ล้านบาท โดยบริษัทฯ เตรียมเสนองานอีกหลายโครงการ จึงทำให้เชื่อว่า ปีนี้ภาพรวมธุรกิจของกลุ่มบริษัทฯ น่าจะยังขยายตัวต่อไปได้ และสามารถทำกำไรได้อย่างแข็งแกร่ง เมื่อเทียบกับธุรกิจในกลุ่มเดียวกัน โดยคาดว่า รายได้ปีนี้จะเติบโตประมาณ 10% จากปีก่อน

นายธานินทร์ มองว่า ภาพรวมธุรกิจของกลุ่มบริษัทฯ ปีนี้ ยังสามารถขยายตัวได้อย่างต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา เนื่องจากได้รับปัจจัยบวกจากธุรกิจหลัก ประเภทท่อเหล็กร้อยสายไฟฟ้าที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง จากโครงการโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐที่จะเริ่มดำเนินโครงการในปี 2562 รวมถึงโครงการท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดินที่คาดว่าจะมีโครงการออกมาให้ยื่นประมูลเพิ่มขึ้นจะเริ่มใช้ในไม่ช้า รวมทั้งโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม รถไฟฟ้าสายสีชมพู และรถไฟฟ้าสายสีเหลือง

"บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการสร้างยอดขายให้เติบโต และคาดว่าความสามารถในการทำกำไรจะกลับมาโดดเด่นขึ้นอีกครั้ง โดยบริษัทฯ เชื่อว่าธุรกิจท่อร้อยสายไฟฟ้ายังแข็งแกร่ง เนื่องจากมีการส่งมอบสินค้าให้ตรงเวลา และท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดินที่จะเติบโต เพราะบริษัทฯได้เพิ่มกำลังการผลิต และมีโอกาสจะได้งานรับเหมาในโครงการท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดินอีกด้วย "นายธานินทร์ กล่าว

สำหรับผลประกอบการงวดปี 2561 (สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2561) ของบริษัทและบริษัทย่อยมีกำไรสุทธิ 144.28 ล้านบาท ขณะที่รายได้รวมเป็นจำนวน 1,470.20 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเล็กน้อย เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนมีรายได้รวม 1,435.71 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ