NETBAY ตั้งเป้ารายได้การให้บริการปีนี้โต 15% ตามการเติบโตของกลุ่มลูกค้า B2B และเตรียมขยายสู่ B2C

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 1, 2019 17:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิชิต วิวัฒน์รุจิราพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เน็ตเบย์ (NETBAY) กล่าวว่า บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้จากการให้บริการปี 62 จะเติบโต 15% จากปีก่อนที่ทำได้ 361.61 ล้านบาท เป็นไปตามการขยายฐานลูกค้าองค์กร B2B ที่ปัจจุบันมีจำนวนลูกค้า transaction อยู่ที่ 72 ล้านราย โดยบริษัทฯ ยังคงมุ่งเน้นการขยายฐานลูกค้าภาคเอกชนให้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในรูปแบบการขยายไปยังกลุ่มลูกค้าของลูกค้าองค์กรอีกทีหนึ่ง

ทั้งนี้ในปีนี้บริษัทฯ จะเริ่มขยายการให้บริการแพลตฟอร์มการทำธุรกรรมทางออนไลน์ไปยังกลุ่มลูกค้าทั่วไป (B2C) อีกด้วย แต่คาดว่าน่าจะเห็นรายได้เข้ามาอย่างเป็นรูปธรรมในปีหน้า ขณะที่บริษัทฯ อยู่ระหว่างศึกษาการขยายการให้บริการไปในต่างประเทศ โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศอาเซียน (AEC) โดยจะเข้าไปในลักษณะการเข้าไปให้บริการด้วยตนเอง และร่วมกันกับพาสเนอร์ แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะเห็นความชัดเจนได้ในช่วงไหน

"เราเคยบอกว่าเราอยากเป็น Regional Players แต่เรายังไปไม่ถึง ซึ่งที่ผ่านมาเราก็ได้เข้าศึกษาขยายการให้บริการใน AEC แต่ยังไม่ประสบความสำเร็จ เนื่องจากยังติดปัจจัยหลายๆอย่าง แต่เราก็มีความตั้งใจอยากเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนธุรกิจด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยี"นายพิชิต กล่าว

แท็ก เน็ตเบย์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ