GRAND วางเป้ารายได้ธุรกิจรร.ปีนี้เพิ่มเป็น 3 พันลบ. รับอานิสงส์ไอคอนสยามหนุนอัตราเข้าพัก"รอยัล ออร์คิด เชอราตัน"พุ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 4, 2019 12:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิทวัส วิภากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ (GRAND) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้จากธุรกิจโรงแรมในปีนี้จะทำได้ 3,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจาก 1,700 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา โดยธุรกิจโรงแรมนับเป็นรายได้หลักของบริษัท ซึ่งรายได้ที่เพิ่มขึ้นมาจากโรงแรมรอยัล ออร์คิด เชอราตัน มีผลการดำเนินงานที่ดีขึ้นมาก โดยส่วนหนึ่งได้อานิสงส์จากการเปิดไอคอนสยาม ริมแม่น้ำฝั่งตรงข้ามกับโรงแรม ทำให้จำนวนผู้เข้าพักเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวจากสหรัฐอเมริกา จีน รวมถึงชาวไทย ส่งผลให้ปัจจุบันโรงแรมมีอัตราการเข้าพักเฉลี่ยสูงถึง 80%

นอกจากนี้ยังมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการเปิดดำเนินการโรงแรมแห่งใหม่ "ไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพ สุขุมวิท" ซึ่งมีห้องพักจำนวน 273 ห้อง ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท ติดสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสนานา โดยได้ทำทางเชื่อมจากสถานีบีทีเอสนานาตรงเข้าสู่โรงแรมเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทาง ซึ่งจะแล้วเสร็จและเปิดใช้ในเดือนมีนาคมนี้ นอกจากนี้ ยังมีแผนเพิ่มรายได้ในส่วนอาหารและเครื่องดื่ม ด้วยการเปิด "สเปคทรัม เลาจน์ แอนด์ บาร์" รูฟท็อปบาร์แห่งใหม่ของกรุงเทพฯในเดือนมีนาคมนี้ ครอบคลุมพื้นที่ของโรงแรมถึง 3 ชั้น

ด้านความคืบหน้าโครงการคอนโดมิเนียม"ไฮด์ เฮอริเทจ ทองหล่อ" ซึ่งอยู่ในช่วงเปิดพรีเซลส์ ตั้งเป้ายอดขายช่วงพรีเซลส์ไว้ที่ 1,500 ล้านบาท โดยครึ่งปีแรกนี้ บริษัทมีแผนนำโครงการไปโรดโชว์ในประเทศโซนเอเชีย ได้แก่ ฮ่องกง สิงคโปร์ โตเกียว และเซี่ยงไฮ้ เพื่อเพิ่มยอดขายจากนักลงทุนต่างประเทศ ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เนื่องจากคอนโดมิเนียมทำเลทองหล่อยังคงเป็นที่ต้องการของทั้งลูกค้าชาวไทยและต่างชาติ และเป็นกลุ่มเรียลดีมานด์

โครงการดังกล่าวเป็นการร่วมทุนกับ ซูมิโตโม ฟอเรสทรี ประเทศญี่ปุ่น เป็นคอนโดมิเนียมสูง 45 ชั้น จำนวน 311 ยูนิต มูลค่าโครงการกว่า 6,000 ล้านบาท ขนาดพื้นที่ 2.5 ไร่ ติดถนนใหญ่สุขุมวิท คาดว่าโครงการจะแล้วเสร็จในปี 2563


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ