(เพิ่มเติม) "ออลล์ อินสไปร์" จับมืออสังหาฯญี่ปุ่น เปิดคอนโดฯลักซ์ชัวรี่ "อิมเพรสชั่น เอกมัย" มูลค่า 4.8 พันลบ. ก่อนเทรด mai

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 4, 2019 17:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนากร ธนวริทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ (ALL) เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทได้ร่วมพันธมิตรทางธุรกิจ กับ ฮูซิเออร์ส โฮลดิ้งส์ (Hoosiers Holdings) และ คิวชู เรลเวย์ คัมปะนี (Kyushu Railway Company) 2 บริษัทผู้ประกอบการชั้นนำยักษ์ใหญ่ และจดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ในประเทศญี่ปุ่น ในรูปแบบการจัดตั้ง บริษัทร่วมลงทุน ระหว่าง 3 บริษัท ภายใต้ชื่อ บริษัท เอเอชเจ เอกมัย จำกัด (AHJ Ekkamai) มีทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท โดย ออลล์ อินสไปร์ฯ ถือครองหุ้นในสัดส่วน 51% ฮูซิเออร์ส โฮลดิ้งส์ 29% และ คิวชู เรลเวย์ คัมปะนี 20% เพื่อร่วมกันพัฒนาโครงการอิมเพรสชั่น เอกมัย มูลค่าโครงการ 4,800 ล้านบาท ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียมรูปแบบ High Rise ลักซ์ชัวรี่ ไฮเอนด์ ที่มุ่งตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าระดับบน โดยโครงการถูกออกแบบให้มีความสมบูรณ์ หรูหรา และเพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ระดับไฮเอนด์

ทั้งนี้ การผนึก 3 พันธมิตรทางธุรกิจเข้าด้วยกัน ถือเป็นการนำเอาจุดแข็งของแต่ละแห่ง มาร่วมกันพัฒนาโครงการให้มีศักยภาพความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น เพื่อมุ่งสู่การยกระดับในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ไทยให้ก้าวสู่ระดับสากล เนื่องจาก ฮูซิเออร์ส โฮลดิ้งส์ และ เจอาร์ คิวชูฯ เป็นบริษัทชั้นนำในญี่ปุ่น ด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจที่เกี่ยวโยง ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่โดดเด่น โดยเฉพาะด้านคุณภาพ การออกแบบสถาปัตยกรรม และการบริหารพื้นที่ใช้สอย รวมถึงทีมออกแบบและทีมควบคุมคุณภาพที่มีประสิทธิภาพ ขณะที่บริษัทมีความโดดเด่นในการมุ่งมั่นพัฒนาที่อยู่อาศัยคุณภาพในพื้นที่ศักยภาพ และบริเวณพื้นที่แนวระบบขนส่งมวลชนหลักของกรุงเทพฯ เช่น BTS และ MRT เพื่อการคมนาคมที่สะดวกสบาย ใกล้แหล่งชุมชน ซึ่งสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยได้อย่างแท้จริง

จากจุดแข็งดังกล่าวของบริษัท ทำให้ทุกโครงการของ ALL ได้รับการการันตีด้วยยอดขาย ที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้บริษัทมีความแข็งแกร่งด้านสถานะทางการเงิน โดยจะเห็นได้จากผลการดำเนินงานย้อนหลัง 3 ปี ตั้งแต่ปี 2558 – 2560 และงวด 9 เดือนสิ้นสุดปี 2561 กลุ่มบริษัทมีรายได้รวม และกำไรสุทธิ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีรายได้รวม จำนวน 109.14 ล้านบาท 419.69 ล้านบาท 714.50 ล้านบาท และ 1,626.77 ล้านบาท ตามลำดับ และในช่วงเวลาเดียวกัน กลุ่มบริษัทมีกำไรสุทธิ จำนวน 3.55 ล้านบาท 11.03 ล้านบาท 80.80 ล้านบาท และ 212.73 ล้านบาท ตามลำดับ

สำหรับแผนการขยายศักยภาพในการเป็นผู้นำด้านพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ส่งผลให้ล่าสุด บริษัทเปิดตัว "โครงการ อิมเพรสชั่น เอกมัย" ซึ่งเป็นโครงการลักซ์ชัวรี่ เรสสิเดนท์ ICONIC PROJECT ภายใต้สโลแกน BORN TO STAND OUT เจาะกลุ่มลูกค้าระดับบน โดยโครงการถูกออกแบบให้มีความสมบูรณ์ หรูหรา อยู่สบาย เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกระดับไฮเอนด์ บนถนนเอกมัย เดินทางสะดวกสบายใกล้สถานี BTS เอกมัย ราคาเริ่มต้น 2 ห้องนอน 7.9 ล้านบาท โครงการเป็นไฮไรส์ เรสสิเดนซ์ จำนวน 380 ยูนิต บนเนื้อที่ 2-3-3.9 ไร่ แบ่งเป็นอาคารที่อยู่อาศัย 2 อาคาร สูง 25 ชั้น และ 43 ชั้น อีก 1 อาคารเป็นอาคารจอดรถ 16 ชั้น

"เพื่อเป็นการตอกย้ำ จุดแข็งทางธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นการดึงพันธมิตรระดับชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น เข้าร่วมเป็น Strategic Partner ทางธุรกิจ ประกอบกับอัตราการเติบโตด้านผลการดำเนินงานที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง ยิ่งเป็นเครื่องพิสูจน์ และตอกย้ำให้เห็นถึงศักยภาพ ของบริษัทในการก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ระดับชั้นนำของประเทศ สู่การสยายปีกต่อยอดธุรกิจในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ ในเร็ว ๆ นี้"นายธนากร กล่าว

นายธนากร กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าสิ้นปีนี้ยอดขายโครงการอิมเพรสชั่น เอกมัย โครงการ Luxury Residence แห่งแรกของบริษัท จะทำได้ระดับ 60% โดยโครงการมีราคาขายเฉลี่ย 200,000 บาท/ตารางเมตร เริ่มต้น 7.9 ล้านบาท/ยูนิต มีแผนเปิดขายพรีเซลล์ช่วงปลายเดือนมี.ค.-ต้นเม.ย. 62 พร้อมทั้งวางเป้าหมายขายให้กับทูกค้าชาวต่างชาติในสัดส่วน 30-40% แบ่งการขายเป็นชั้น ๆ และมีกำหนดการเริ่มก่อสร้างในเดือนธ.ค. 62 และคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนธ.ค. 65

สำหรับในปี 62 บริษัทมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่จำนวน 7 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 16,700 ล้านบาท โดยโครงการใหม่ที่จะเปิดในปีนี้มีที่ดินรองรับการพัฒนาแล้ว แบ่งเป็น โครงการคอนโดมิเนียม 6 โครงการ เป็นคอนโดมิเนียม Low Rise 3 โครงการ และคอนโดมิเนียม High Rise 3 โครงการ และอีก 1 โครงการเป็นโครงการแนวราบ เดอะ วิชั่น ลาดพร้าว-นวมินทร์ มูลค่า 1,400 ล้านบาท ที่ได้ขายเฟสแรกไปแล้วในวันที่ 23 ก.พ.ที่ผ่านมา และจะเริ่มโอนในช่วงไตรมาส 2/62

ส่วนแผนการนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) นั้น ล่าสุดคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) นับหนึ่งแบบคำขออนุญาตเสนอขายหุ้นและแบบแสดงรายการข้อมูลเสนอขายหลักทรัพย์ (ไฟลิ่ง) แล้ว สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ จะนำไปใช้ในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงานในอนาคต นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนที่จะเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำติดอันดับ 1 ใน 10 ของประเทศ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือและความเชื่อมั่นต่อไป โดยบริษัทจะแถลงรายละเอียดของแผนการดำเนินงาน และแผนการนำหุ้นเข้าเทรด mai ในวันที่ 14 มี.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ