ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ซึมลงตามต่างประเทศ แต่ราคาน้ำมันขึ้น-บจ.จ่ายปันผลช่วยประคองตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 5, 2019 08:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคณฆัส จิรเสวีนุประพันธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน กล่าวว่า การเคลื่อนไหวของดัชนีหุ้นไทยเช้านี้น่าจะมีลักษณะซึมตัวลง ตามทิศทางตลาดหุ้นภูมิภาคที่เช้านี้อ่อนตัวลงหลังดัชนีดาวโจนส์ร่วงลงเมื่อคืนนี้ ขณะที่นักลงทุนต่างชาติแม้จะยังคงขายสุทธิต่อเนื่องแต่ก็เริ่มชะลอตัวลงบ้าง อย่างไรก็ตามนักลงทุนน่าจะยังเข้ามาเลือกซื้อหุ้นเป็นรายตัวที่มีปัจจัยหนุน อย่างกลุ่มพลังงานที่ราคาน้ำมันปรับขึ้นและเริ่มยืนทรงตัว รวมถึงหุ้นที่มีการจ่ายปันผลต่อเนื่อง ซึ่งการจ่ายปันผลของบริษัทจดทะเบียน (บจ.) จะเกิดขึ้นในช่วงเดือนมี.ค.-พ.ค.

ด้านตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญของไทยที่มีการประกาศในช่วงที่ผ่านมาก็ออกมาคละกัน โดยเครื่องชี้การบริโภคและการลงทุนของภาคเอกชนขยายตัวดีขึ้น ส่วนการส่งออก และดัชนีผลผลิตอุตสาหกรรม(MPI) แผ่วตัวลง ขณะที่นักลงทุนยังรอติดตามสถานการณ์การเมือง หลังในวันที่ 7 มี.ค. ศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยกรณีคำร้องยุบพรรคไทยรักษาชาติ

ส่วนปัจจัยต่างประเทศ ก็เริ่มเห็นแรงขายระยะสั้นในตลาดหุ้นสหรัฐเมื่อคืนนี้ และต้องติดตามความคืบหน้าการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีน ทำให้ปัจจัยส่วนใหญ่ที่เข้ามาสู่ตลาดช่วงนี้ยังไม่มีปัจจัยบวกส่งผลให้นักลงทุนน่าจะยังมีลักษณะเข้าซื้อรายตัวเมื่อราคาอ่อนตัวลงมาตามแนวรับ

พร้อมมองแนวรับที่ 1,629 และ 1,622 จุด ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 1,643 และ 1,650 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ