ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่งสร้างฐาน กังวลศก.จีนชะลอ ,ปัจจัยในปท.กดดันจากคาดปีนี้กำไรบจ.หดตัว-รัฐเร่งประมูล 5G

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 6, 2019 08:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการสายงานวิจัย บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยจะยังปรับขึ้นต่อไม่ได้เนื่องจากยังมีปัจจัยกดดันจากทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะประเด็นในต่างประเทศที่จีนออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศค่อนข้างแรง สะท้อนต่อปัญหาเศรษฐกิจภายในที่ล่าสุดได้กำหนดเป้าหมายการขยายตัวของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ในปีนี้ที่ 6-6.5% ซึ่งตลาดมองว่าเป็นการลดลงจากปีก่อน อย่างไรก็ตามการที่ MSCI ประกาศเพิ่มน้ำหนักหุ้นจีน และการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในของจีน ก็น่าจะทำให้มีเม็ดเงินไหลเข้าไปจีนมากกว่าไทยในช่วงนี้เช่นกัน

นอกจากนี้ปัจจัยภายในประเทศ ยังมีแรงกดดันจากแนวโน้มกำไรของบริษัทจดทะเบียนที่จะลดลงในปีนี้ และการที่รัฐบาลจะเรียกคืนคลื่นความถี่ย่าน 2600 เมกะเฮิร์ตซ์ (MHz) เพื่อมาใช้ประมูล 5G ในช่วงที่ธุรกิจโทรคมนาคมของไทยยังไม่ดีนัก ซึ่งการเร่งประมูลคลื่นใหม่ก็จะทำให้เกิดภาระแก่ผู้ประกอบการ รวมถึงตลาดยังรอติดตามสถานการณ์การเมืองที่ในวันพรุ่งนี้ (7 มี.ค.) ศาลรัฐธรรมนูญจะพิจารณาคดียุบพรรคไทยรักษาชาติด้วย

พร้อมให้แนวรับที่ 1,630 จุด และแนวต้านที่ 1,645 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ