ARROW วางเป้ารายได้ปีนี้โตราว 10% จากงานในมือที่มีกว่า 900 ลบ.หนุน พร้อมออกสินค้าใหม่รองรับงานท่อปรับอากาศ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 6, 2019 13:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธานินทร์ ตันประวัติ กรรมการผู้จัดการ บมจ.แอร์โรว์ ซินดิเคท (ARROW) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ารายได้ปีนี้จะเติบโตประมาณ 10% จากปีก่อน จากการรับรู้รายได้งานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) ที่มีกว่า 900 ล้านบาท และปัจจุบันยังมีใบสั่งซื้อสินค้าที่อยู่ระหว่างการเสนองานคิดเป็นจำนวน 258 ล้านบาท นอกจากนี้บริษัทเตรียมเสนองานอีกหลายโครงการ จึงทำให้เชื่อว่า ปีนี้ภาพรวมธุรกิจของกลุ่มบริษัทน่าจะยังขยายตัวต่อไปได้ และสามารถทำกำไรได้อย่างแข็งแกร่ง เมื่อเทียบกับธุรกิจในกลุ่มเดียวกัน

"บริษัทให้ความสำคัญกับการสร้างยอดขายให้เติบโต และคาดว่าความสามารถในการทำกำไรจะกลับมาโดดเด่นขึ้นอีกครั้ง โดยเชื่อว่าธุรกิจท่อร้อยสายไฟฟ้ายังแข็งแกร่ง เนื่องจากมีการส่งมอบสินค้าให้ตรงเวลา และท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดินที่จะเติบโต เพราะบริษัทได้เพิ่มกำลังการผลิต และมีโอกาสจะได้งานรับเหมาในโครงการท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดินอีกด้วย"นายธานินทร์ กล่าว

นายธานินทร์ กล่าวว่า ธุรกิจหลักประเภทท่อเหล็กร้อยสายไฟฟ้าจะเติบโตอย่างต่อเนื่องในปีนี้ จากโครงการโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐที่จะเริ่มดำเนินโครงการ รวมถึงโครงการท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดินที่คาดว่าจะมีโครงการออกมาให้ยื่นประมูลเพิ่มขึ้น รวมทั้งงานโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม รถไฟฟ้าสายสีชมพู และรถไฟฟ้าสายสีเหลืองด้วย

นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมเดินเครื่องจักรขยายกำลังการผลิตท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดิน เพื่อรองรับความต้องการท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดินจากโครงการของภาครัฐ และโครงการรถไฟฟ้า โดยจะขยายเป็น 1 ล้านเมตรต่อปี จากเดิมอยู่ที่ 3 แสนตันต่อปี ด้วยงบลงทุนราว 12 ล้านบาท อีกทั้งได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ที่ผลิตจากแผ่นโฟม (PID) ที่ใช้ในระบบปรับอากาศ เป็นการซื้อเทคโนโลยีเครื่องจักร และแบรนด์สินค้าจากประเทศจีน มูลค่าลงทุนกว่า 10 ล้านบาท เพื่อเป็นการเข้ามาทำการผลิต และจะรองรับออร์เดอร์ด้านงานท่อปรับอากาศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ