D เผยบ.ลูกได้สิทธิขายเครื่องมือทันตกรรมแบรนด์ดัง คาดสร้างรายได้ราว 40 ลบ.พร้อมตั้งเป้ารายได้ปี 62 โตเกือบ 2 เท่า

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 7, 2019 11:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทพ.พรศักดิ์ ตันตาปกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและรองประธานกรรมการ บมจ.เดนทัล คอร์ปอเรชั่น (D) เปิดเผยว่า เมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา บริษัท เดนทัล ออล (ประเทศไทย) จำกัด (DAT) ซึ่งเป็นบริษัทลูก ได้เซ็นสัญญารับสิทธิเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าประเภทเครื่องมือทันตกรรมของ Planmeca Group ซึ่งเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียง และเป็นที่ยอมรับเพราะเป็นเครื่องมือและอุปกรณ์ในระบบดิจิทัลที่มีมาตรฐานสูง ในวงการการแพทย์ระดับโลกนิยมนำมาใช้

สำหรับสินค้าที่บริษัท เดนทัล ออล (ประเทศไทย) จำกัด (DAT) จะนำเข้ามาเพื่อวางจำหน่าย อาทิ เครื่องเอกซ์เรย์ เครื่องสแกนเนอร์ และเก้าอี้ทันตกรรม ซึ่งคาดว่าจะสามารถวางจำหน่ายได้เร็วๆนี้

"ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างยื่นขออนุญาต สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) คาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 1 เดือนจากนั้นก็พร้อมจะวางจำหน่ายได้ในทันที และการได้รับสิทธิเป็นตัวแทนจำหน่ายในครั้งนี้เบื้องต้นคาดว่าจะสามารถสร้างรายได้ประมาณ 40 ล้านบาทต่อปี ซึ่งจะช่วยสนับสนุนธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์ทันตกรรมให้มีรายได้เพิ่มขึ้น และยังผลักดันให้การเติบโตของกลุ่มบริษัทเดนทัลเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้"ทพ.พรศักดิ์ กล่าว

ทพ.พรศักดิ์ กล่าวต่อถึงภาพรวมการดำเนินธุรกิจในปี 62 บริษัทตั้งเป้ารายได้จะเติบโตมาอยู่ที่ 1 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นเกือบ 2 เท่าตัวจากปีก่อน เนื่องจากปีนี้จะเป็นการรับรู้ผลจากการลงทุนในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และเป็นการรับรู้รายได้คลินิกใหม่ได้เต็มปี

ปัจจุบัน บริษัทมีศูนย์ทันตกรรมและคลินิกทันตกรรม รวม 16 สาขา ตั้งอยู่ในพื้นที่กทม. 14 สาขา และภูเก็ต 2 สาขาดำเนินการภายใต้ "BIDC" 1 สาขา "Dental Signature"4 สาขา "Smile Signature 8 สาขา และ"Dental Planet" 3 สาขา รวมทั้งจะเป็นปีแรกที่รับรู้รายได้จาก DAT หลังจากเข้าไปซื้อกิจการเมื่อปีก่อน ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์ทันตกรรม โดยมีรายได้รวมปีละประมาณ 300-400 ล้านบาท ดังนั้น การรับรู้รายได้ที่เกิดขึ้นในปีนี้จะทำให้ D เติบโตอย่างก้าวกระโดด

อนึ่ง ในปี 61 บริษัทมีรายได้จกการขายและการให้บริการอยู่ที่ 643.19 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 40% หรือ 183.56 ล้านบาท จากงวดเดียวกันปีก่อนมีรายได้อยู่ที่ 459.62 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิอยู่ที่ 33.45 ล้านบาท และมีกำไรก่อนหักภาษีค่าเสื่อม ดอกเบี้ย (อีบิทด้า) อยู่ที่ 84.73 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ