TPIPP คาด เม.ย.-พ.ค.รู้ผลประมูลโรงไฟฟ้าขยะชุมชนอ่อนนุช-หนองแขมรวม 40 MW วางงบลงทุน 6-8 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 7, 2019 12:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภัคพล เลี่ยวไพรัตน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายบัญชีและการเงิน บมจ.ทีพีไอ โพลีน เพาเวอร์ (TPIPP) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าเดือน เม.ย.-พ.ค.62 จะรู้ผลการประมูลขายไฟฟ้าในโครงการโรงไฟฟ้าขยะชุมชนที่อ่อนนุชและหนองแขม ขนาดกำลังการผลิตรวม 40 เมกะวัตต์ โดยบริษัทได้ยื่นประมูลไปทั้งสองโครงการเมื่อช่วงเดือน ม.ค.62 ซึ่งทางสำนักงานกรุงเทพมหานคร (กทม.) จะใช้เวลาพิจารณาคุณสมบัติราว 120 วันก่อนจะประกาศผล

เบื้องต้นบริษัทคาดว่าจะต้องใช้เงินลงทุนประมาณ 3,000-4,000 ล้านบาทต่อโครงการ โดยบริษัทได้เตรียมแหล่งเงินทุนไว้แล้ว ทั้งการกู้เงินจากสถาบันทางการเงิน หรือการกู้ยืมจากบริษัทแม่ คือ บมจ.ทีพีไอ โพลีน (TPIPL) หลังจากที่คณะกรรมการของ TPIPP และ TPIPL มีมติอนุมัติให้สามารถกู้ยืมเงินระหว่างกันได้ ขณะที่ปัจจุบันบริษัทมีอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E) ต่ำกว่า 1 เท่า นอกจากนี้บริษัทอาจจะออกหุ้นกู้เพิ่มเติมด้วย

ขณะที่บริษัทยังได้เตรียมความพร้อมเพื่อเข้าร่วมประมูลโรงไฟฟ้าขยะในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาและจังหวัดสงขลา โดยขณะนี้อยู่ระหว่างรอการจัดทำลักษณะขอบเขตงานของผู้ว่าจ้าง (TOR) ของกระทรวงมหาดไทย คาดว่าเปิดประมูลภายในปีนี้ นอกจากนี้เชื่อว่าจะมีอีกหลายโครงการทยอยเปิดการประมูลตามแผน PDP ฉบับใหม่

นายภัคพล กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทยังคงมั่นใจผลประกอบการในปี 62 นี้จะดีกว่าปีก่อนที่มีรายได้ 7,915.35 ล้านบาท และกำไรสุทธิ3,698.96 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทจะมีการจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ของโรงไฟฟ้าถ่านหิน (TG8) กำลังการผลิต 150 เมกะวัตต์ และรับรู้รายได้เต็มปีจากโครงการโรงไฟฟ้าขยะ (TG6) กำลังการผลิต 70 เมกะวัตต์ และโรงไฟฟ้าถ่านหิน RDF (TG7) กำลังการผลิต 70 เมกะวัตต์ เข้ามาช่วยหนุนการเติบโตของผลประกอบการบริษัท

อย่างไรก็ตาม ในช่วงไตรมาส 1/62 บริษัทได้ปิดซ่อมบำรุง Boiler ของโรงไฟฟ้า 2 แห่ง คือ โรงไฟฟ้า TG5 ขนาดกำลังผลิต 60 เมกะวัตต์ และโรงไฟฟ้า TG7 ขนาดกำลังผลิต 70 เมกะวัตต์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ