(เพิ่มเติม) SAPPE ร่วมทุน"ดานอน"เปิดตัว B'lue เครื่องดื่มผสมวิตามินรุกตลาดไทยเจาะกลุ่ม iGen หนุนรายได้ปีนี้โต 30%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 7, 2019 17:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เซ็ปเป้ (SEPPE) ร่วมทุนกับ ดานอน เอสเอ ซึ่งเป็นบริษัทเครื่องดื่มระดับโลก ตั้งบริษัท ดานอน -เซ็ปเป้ เบฟเวอเรจเจส จำกัด พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ "B'lue" เครื่องดื่มผสมวิตามินที่สร้างความสดชื่นในแบบ Be More with B'lue เตรียมรุกตลาดในประเทศไทยมุ่งเป้าไปที่กลุ่มคนรุ่นใหม่ (iGen) จำหน่าย 3 รสชาติ ได้แก่ เพลย์ฟูลฟิช โพสซิทิฟแพร์ และ คูลคาลาแมนซี่ ผสมผสานรสชาติที่ผู้บริโภคชื่นชอบ ความสดชื่น และวิตามิน B เพื่อสุขภาพ

นายฟลอริส เวาเซลลิ่ง รองประธานประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ดานอน วอเทอร์ส เปิดเผยว่า บริษัทร่วมมือกับ SEPPE เดินหน้าบริหารงานร่วมกันเพื่อขับเคลื่อน B'lue ไปสู่สถานะผู้นำตลาดในประเทศไทย ก่อนขยายไปสู่ตลาดในกัมพูชา ลาว และเมียนมาต่อไป ขณที่ในประเทศไทย บริษัท ดานอน-เซ็ปเป้ เบฟเวอเรจเจส จำกัด ก็มีแผนจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อีกเร็ว ๆ นี้

"ในฐานะแบรนด์ระดับโลกที่ทำตลาดผลิตภัณฑ์ในกว่า 120 ประเทศ และมีประสบการณ์กว่า 100 ปีในตลาดอาหารและเครื่องดื่ม เราเชื่อว่าการนำศักยภาพระดับแถวหน้าในด้านการพัฒนาเครื่องดื่มที่มีรสชาติโดดเด่นและดีต่อสุขภาพ มาผสานกับจุดแข็งของเซ็ปเป้ที่เป็นผู้นำด้านการสร้างสรรค์นวัตกรรมด้านอาหารและเครื่องดื่ม และความเข้าใจในตัวผู้บริโภคชาวไทย จะช่วยให้บริษัทสามารถมอบผลิตภัณฑ์หลากหลายเพื่อสร้างสีสันให้ผู้บริโภคชาวไทยได้ตื่นตาตื่นใจกัน...ทั้งนี้ บริษัท ดานอน-เซ็ปเป้ เบฟเวอเรจเจส จำกัด คาดว่าเครื่องดื่ม B’lue จะเปิดตัวได้อย่างร้อนแรงในประเทศไทย โดยเซ็ปเป้จะเป็นผู้รับผิดชอบด้านการผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่ม "B’lue" จากโรงงานของทางบริษัท"

ด้านนางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ SAPPE กล่าวว่า หลังจากเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ B’lue บริษัทตั้งเป้ายอดขายดังกล่าวจะเติบโตแตะ 1,000 ล้านบาท ได้ในอนาคต โดยเชื่อมั่นว่า B’lue จะสามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคคนไทยทั้งในด้านรสชาติ และด้านช่องทางจัดจำหน่าย ไม่ว่าจะเป็นในร้านสะดวกซื้อ ร้านค้า ห้างสรรพสินค้า โคเวิร์คกิ้งสเปซ ฟิตเนสชั้นนำ ร้านอาหาร และผู้จำหน่านอาหารเพื่อสุขภาพทั่วประเทศ รวมทั้งช่องทางออนไลน์เร็วๆ นี้

นอกจากนี้ยังเป็นการต่อยอดจากความสำเร็จที่ผ่านมาของผลิตภัณฑ์อย่าง เซ็ปเป้ บิวติ ดริ้งค์ เพรียว คอฟฟี่ หรือน้ำผลไม้ผสมวุ้นมะพร้าว โมกุ โมกุ ซึ่งปัจจุบันส่งออกไปจำหน่ายในกว่า 80 ประเทศทั่วโลก และในปีนี้จะยังมุ่งเน้นทำการตลาดในกลุ่มประเทศใหญ่ ๆ โดยเฉพาะในโซนเอเชีย

สำหรับแผนการดำเนินงานของบริษัทในปี 62 ตั้งเป้ารายได้เติบโต 30% ซึ่งถือว่าเป็นการเติบโตอย่างก้าวกระโดด จากระดับ 2.89 พันล้านบาทในปีก่อน เนื่องจากได้มีการร่วมลงทุนกักลุ่มดานอน ตั้งบริษัท ดานอน-เซ็ปเป้ เบฟเวอเรจเจส จำกัด โดยบริษัทถือหุ้น 25% และกลุ่มดานอน ถือหุ้นในสัดส่วน 75% เพื่อพัฒนา ผลิต ทำการตลาด และจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพในประเทศไทย และจะรับรู้รายได้จากบริษัท ออล โคโค กรุ๊ป จำกัด (ALL COCO) เข้ามาเพิ่มขึ้น ภายหลังมีสัดส่วนการถือหุ้นเพิ่มเป็น 51%

ทั้งนี้ ในปีนี้บริษัทยังมีแผนออกผลิตภัณฑ์ใหม่ไม่น้อยกว่า 15 ผลิตภัณฑ์ จากปีก่อนที่มีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งสิ้น 20 ผลิตภัณฑ์ ซึ่งปัจจุบันบริษัทถือว่ายังมีกำลังการผลิตที่เพียงพอ โดยอัตราการใช้กำลังการผลิตอยู่ที่ 60% อย่างไรก็ตามบริษัทยังคงตั้งงบลงทุนปกติไว้ไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาท เพื่อรองรับการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ในอนาคต

"ปีนี้เรามองว่ารายได้จะเติบโตอย่างก้าวกระโดด ภายหลังร่วมลงทุนกับทางดานอน ซึ่งจะส่งผลทำให้สัดส่วนรายได้ในประเทศไทยปีนี้ปรับตัวเพิ่มขึ้น จากปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศ 65% และในประเทศ 35%"

นางสาวปิยจิต มองว่าแนวโน้มตลาดเครื่องดื่มโดยรวมปีนี้น่าจะเติบโตได้ 3-5% จากปีก่อนที่อยู่ในระดับทรงตัว เนื่องจากหลังการเลือกตั้งแล้วเสร็จน่าจะสนับสนุนกำลังซื้อให้ฟื้นตัวดีขึ้น ประกอบกับน่าจะได้รับอานิสงส์จากช่วงฤดูร้อนที่จะทำให้มีความต้องการเครื่องดื่มมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ