CMC อยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรจีน-ญี่ปุ่น-สิงคโปร์ เพื่อร่วมลงทุน-เข้าถือหุ้นในบริษัท คาดชัดเจนปีนี้ 1 ราย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 7, 2019 17:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิเชียร แพทยานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจ้าพระยามหานคร (CMC) กล่าวว่า ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตร 2-3 ราย จากประเทศญี่ปุ่น ประเทศจีน และประเทศสิงคโปร์ เพื่อร่วมลงทุน หรืออาจจะเป็นการเข้ามาถือหุ้นในบริษัท เพื่อที่จะร่วมพัฒนาโครงการ ไม่ว่าจะเป็นอาคารสำนักงานให้เช่า Service Apartment และอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย โดยคาดชัดเจนในปีนี้อย่างน้อย 1 ราย

นอกจากนี้ยังมองการแตกไลน์ธุรกิจใหม่ด้าน IT อาทิ Service Property และ Fintech ซึ่งบริษัทคาดหวังที่จะปรับสัดส่วนรายได้จากรายได้ประจำเป็น 50% ภายใน 5 ปี จากปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้ประจำราว 1% ขณะที่รายได้จากอสังหาริมทรัพย์เพื่อขายมีสัดส่วน 99%

"เพื่อที่จะเป็นการกระจายความเสี่ยงของบริษัท เราจึงมองหาธุรกิจที่เป็นรายได้ประจำมากขึ้น โดยเรามองในหลากหลายธุรกิจ แต่คงต้องใช้ระยะเวลาพอสมควรที่จะพัฒนาต่อไป" นายวิเชียร กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทคงเป้ารายได้ปีนี้ไม่ต่ำกว่า 3,000 ล้านบาท โดยจะมีสัดส่วนรายได้จากอสังหาริมทรัพย์เพื่อขายราว 2,700 ล้านบาท หรือราว 90% และรายได้จากรับเหมาก่อสร้างราว 300 ล้านบาท หรือราว 10%

โดยมีแผนเปิดโครงการใหม่ราว 9-10 โครงการ มูลค่าราว 9,000-10,000 ล้านบาท ซึ่งในข่วงครึ่งปีแรกจะเปิดแบรนด์ใหม่สำหรับคอนโดมิเนียมพร้อมกัน 3 แบรนด์ ได้แก่ CUVEE, CLEV และ CYBIQ ที่จะพัฒนา 5 โครงการใหม่ มูลค่ารวมมากกว่า 4,000 ล้านบาท ได้แก่ 1) CLEV วงศ์สว่าง 615 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,600 ล้านบาท 2) CUVEE ติวานนท์ 422 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,500 ล้านบาท เป็นโครงการที่ให้ความสำคัญกับสมาร์ทเทคโนโลยี และดิจิทัลไลฟ์สไตล์ 3) CYBIQ รามคำแหงแคมปัส 126 ยูนิต มูลค่าโครงการ 270 ล้านบาท 4) CYBIQ รัชดา-จันทรเกษมแคมปัส 329 ยูนิต มูลค่าโครงการ 600 ล้านบาท และ 5) โครงการทาวน์โฮม Kasa Deva มูลค่าโครงการรวม 80 ล้านบาท เน้นเจาะกลุ่มฐานลูกค้าเดิมของบริษัทฯที่มีความต้องการ ทาวน์โฮม หรือ โฮมออฟฟิซ

อนึ่ง วันนี้ CMC ร่วมมือกับบมจ.เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป (MAJOR) เปิดตัว โรงภาพยนตร์ CMC 4DX ไฮเท็คที่สุดในไทยด้วยระบบเอฟเฟคมากที่สุด ที่ศูนย์การค้าระดับโลกไอคอนสยาม โดยจะเป็นศูนย์กลางในการทำกิจกรรมการตลาดของ CMC ตอบรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า CMC


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ