BTS ควงลูก BTS-W4 พุ่งแรงเช้านี้ โบรกฯเชื่อกำไรปี 61/62 โดดเด่น-ชูราคายัง Laggard

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 8, 2019 11:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น BTS และ BTS-W4 ปรับตัวขึ้นโดดเด่นเช้าวันนี้ โดยราคาหุ้น BTS ปรับขึ้น 3.88% มาที่ 10.70 บาท หรือเพิ่มขึ้น 0.40 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 359.66 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.07 น. โดยราคาหุ้นเปิดตลาดที่ 10.50 บาท ราคาทำระดับระดับสูงสุดที่ 10.70 บาท และราคาต่ำสุดที่ 10.40 บาท

ส่วน BTS-W4 เช้านี้อยู่ที่ 0.72 บาท เพิ่มขึ้น 0.05 บาท หรือเพิ่มขึ้น 7.46%

นายปริญทร์ กิจจาทรพิทักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ราคาหุ้น BTS ปรับตัวขึ้นโดดเด่น และมีปริมาณซื้อขายหนาแน่นช่วงเช้าวันนี้ โดยสาเหตุคาดว่านักลงทุนมีความเชื่อมั่นแนวโน้มผลประกอบการบริษัทในช่วงที่เหลือของปี 61/62 (เม.ย.61-มี.ค.62) หลังจากกำไรสุทธิตลอด 2 ไตรมาสที่ผ่านมาเติบโตได้อย่างโดดเด่น ตามการรับรู้รายได้โครงการงานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพูและเหลือง ล่าสุดอยู่ระหว่างติดตามการรับรู้รายได้ในส่วนที่เหลือของปีว่าจะสามารถทำได้เกินกว่าประมาณการปัจจุบันหรือไม่

นอกจากนี้ ยังมองว่าราคาหุ้น BTS ปรับตัวขึ้นช้ากว่าราคาหุ้นในกลุ่มธุรกิจใกล้เคียงกัน (Laggard) ส่งผลให้โมเมนตัมเชิงบวกของผลประกอบการในไตรมาสถัดไป เป็นปัจจัยกระตุ้นปริมาณซื้อขายเข้ามาคึกคักในช่วงนี้

ส่วนกระแสข่าวที่ว่ารัฐบาลอาจหันไปเจรจาโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูงเชื่อมต่อ 3 สนามบินกับกลุ่มร่วมค้า BSR ซึ่งนำโดย BTS หลังจากที่การเจรจากับกลุ่มซีพี มีท่าทีจะยืดเยื้อนั้น เห็นว่าถ้าหาก BTS ได้รับงานดังกล่าว น่าจะทำให้นักลงทุนเกิดความกังวลได้ เพราะเป็นโครงการขนาดใหญ่ ดังนั้น หาก BTS ไม่ได้รับงานดังกล่าว น่าจะส่งผลบวกกับแนวโน้มผลประกอบการเติบโตโดดเด่นตามที่นักลงทุนคาดหวังได้ในปีนี้

"โมเมนตัมกำไรของ BTS 2 ไตรมาสที่ผ่านมา เติบโตแรงมาก และเชื่อว่าจะยังเติบโตได้อีกในระยะต่อไป แต่ราคาหุ้น BTS ที่ขึ้นช้ากว่า BEM เพราะมีหลากหลายธุรกิจทั้งรถไฟฟ้า ,มีเดีย ,อสังหาฯ ทำให้นักลงทุนจึงเลือกไปลงทุนใน BEM ก่อนที่มีความชัดเจนด้านธุรกิจรถไฟฟ้า ตอนนี้ราคาหุ้น BTS มองว่าเป็น Laggard ที่มีผลประกอบการที่ดีรออยู่ข้างหน้า"นายปริญทร์ กล่าว

สำหรับกำไรสุทธิของ BTS ในไตรมาส 3 ปี61/62 (ต.ค.-ธ.ค.61) อยู่ที่ 1.19 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 33.8% เทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน และ เพิ่มขึ้น 77.3% เทียบกับไตรมาสก่อนหน้า สะท้อนว่าผลการดำเนินงานโดยรวมแข็งแกร่งมาก

การเติบโตยังคงมาจากรายได้ค่าก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูและเหลืองที่ 1.37 หมื่นล้านบาท โดยในไตรมาสนี้ยอดผู้โดยสารรถไฟฟ้าอยู่ที่ 61.6 ล้านเที่ยว เพิ่มขึ้น 1.3% เมื่อเทียบปีต่อปี ในขณะที่ค่าโดยสารเฉลี่ยอยู่ที่เที่ยวละ 29.1 บาท เพิ่มขึ้น 1.5% เมื่อเทียบปีต่อปี นอกจากนี้ ธุรกิจสื่อก็แข็งแกร่ง และรายได้ทำสถิติใหม่ในไตรมาสนี้ที่ 1.46 พันล้านบาทจากการเติบโตแบบ organic growth ของกลุ่มสื่อนอกบ้าน และ "Trans.Ad Group"ในกลุ่มบริการดิจิทัล

ฝ่ายวิจัยฯ เคจีไอ ยังคงคำแนะนำ "ซื้อ" ให้ราคาเป้าหมายปีนี้ที่ 11.36 บาท


แท็ก BTS  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ