TSR อวดกำไรปี 61 เพิ่มขึ้น 38% หลังรุกขายออนไลน์-ขายตรง พร้อมลุยตลาดอีคอมเมิร์ช-โฮมช็อปปิ้งหนุนรายได้ปีนี้โต 20%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 8, 2019 13:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอกรัตน์ แจ้งอยู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เธียรสุรัตน์ (TSR) เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานปี 2561 บริษัทมีกำไรสุทธิเท่ากับ 106.79 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 38% เมื่อเทียบกับปีที่แล้วที่มีกำไรสุทธิ 77.37 ล้านบาท ขณะที่มีรายได้จากการขายสินค้า ดอกผลตามสัญญาเช่าซื้อและลูกหนี้เงินให้สินเชื่อรวมอยู่ที่ 1,575.50 ล้านบาท

สาเหตุที่กำไรเพิ่มขึ้นแสดงถึงผลการปรับปรุงที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมาจากการเพิ่มขึ้นของสัดส่วนการขายของในรูปแบบของ Online to Offline ที่มีต้นทุนในการดำเนินงานที่ต่ำกว่า ระบบการขายตรงโดยผ่านพนักงานขายแบบ Door to Door ประกอบกับแผนในการลดต้นทุนและค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารที่เริ่มทำอย่างจริงจังและต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงเดินหน้าเพิ่มช่องทางขายเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านผ่านพนักงานขายทางโทรศัพท์ ทำให้บริษัทเริ่มเข้าใจและสร้างกลยุทธ์ O-2-O (Online to Offline) ขายทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้า และเครื่องกรองน้ำผ่านการตลาดแบบ Digital Marketing และอื่น ๆ โดยอาศัยจุดแข็งของโปรแกรม "ผ่อนสบาย" ประสานกับทีมเดินตลาดขายตรงของบริษัทที่กระจายอยู่ตามพื้นที่ต่าง ๆ ทั้งในกรุงเทพ ปริมณฑล และต่างจังหวัด รวมทั้งเน้นบริหารงานโดยการลดค่าใช้จ่ายและบริหารต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วยซึ่งปี 61 ถือเป็นปีที่ดี

ส่วนแผนการดำเนินธุรกิจปี 62 บริษัทฯ จะใช้กลยุทธ์การบุกตลาดจำหน่ายสินค้าผ่านโฮมช็อปปิ้ง โดยการเริ่มต้นด้วย นำแบรนด์เครื่องกรองน้ำ SAFE เข้าไปขายในทีวีดิจิทัล ทางช่อง Workpoint 23 และช่อง One 31 ขณะที่แนวโน้มของธุรกิจ e-commerce และธุรกิจ TV Shopping จะเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งรายการแนะนำสินค้าจึงยังคงเป็นช่องทางในการสร้างรายได้เพิ่มอีกทางหนึ่งให้กับบริษัท

นอกจากนี้ที่ผ่านมา TSR ได้เปิดตัวบริการใหม่เพิ่มเติมคือการจัดตั้งทีมบริการภายใต้ชื่อ "SAFEMAN" ซึ่งจะให้บริการต่างๆ มากมาย อาทิ การบริการส่ง - ติดตั้งฟรี - บริการซ่อม - เปลี่ยนสารกรอง - บริการรับชำระค่าสินค้า และค่างวดในกรณีผ่อนชำระแบบไม่ใช้บัตรเครดิต รวมถึงการให้บริการปรึกษาปัญหาน้ำ หรือสาธิตสินค้าให้ที่บ้านลูกค้าด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ