UBIS ตั้งเป้ารายได้ปี 62 ทะลุ 1 พันลบ.ขยายตลาดใน-ตปท.พร้อมรักษาอัตรากำไรสุทธิไม่ต่ำกว่า 13.74% ในปี 61

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 11, 2019 11:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณวรรธน์ ตริยพงศ์พัฒนา กรรมการผู้จัดการ บมจ.ยูบิส (เอเชีย) (UBIS) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 62 ไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท หรือเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% โดยยอดขายในประเทศจะเติบโตได้ค่อนข้างดีหลังจากสหภาพยุโรปเพิกถอนประเทศไทยจากกลุ่มประเทศที่ถูกเตือนทำการประมงที่ผิดกฎหมาย (IUU) ส่งผลให้ผู้ประกอบการในกลุ่มผลิตอาหารแปรรูปเพื่อส่งออกมีการเติบโตได้ค่อนข้างดี

นอกจากนี้ บริษัทยังเน้นการขยายตลาดในประเทศจีน โดยในปีนี้ตั้งเป้ารายได้จากประเทศจีนราว 310 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้อยู่ 270 ล้านบาท รวมถึงการเน้นขยายตลาดในกลุ่มประเทศอเมริกาใต้ ที่มีโอกาสการเติบโตอีกมาก โดยปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศอยู่ 60% และสัดส่วนรายได้จากในประเทศ 40%

สำหรับกำลังการผลิตในปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์ยางยาแนวฝากระป๋อง (Sealing Compounds) อยู่ที่ 8,000 ตันต่อปี และ ผลิตภัณฑ์แลคเกอร์เคลือบกระป๋อง (Lacquers) อยู่ที่ 6,000 ตันต่อปี โดยปัจจุบันบริษัทใช้กำลังการผลิตอยู่ที่ 60% ซึ่งยังสามารถรองรับคำสั่งซื้อได้ค่อนข้างมากและยังไม่จำเป็นต้องลงทุนขยายกำลังการผลิตเพิ่ม

นายณวรรธน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทตั้งเป้ารักษาอัตรากำไรสุทธิไม่ต่ำกว่าปีก่อนที่ 13.74% โดยเน้นการบริหารจัดการต้นทุนที่ดี และประกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน โดยบริษัทได้ประกันความเสี่ยงค่าเงินไว้ล่วงหน้า 3 เดือน

ส่วนทิศทางผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/62 บริษัทคาดว่าผลประกอบการจะเติบโตมากกว่าไตรมาส 1/61 เนื่องจาก IUU ที่ถูกเพิกถอน ส่งผลให้ผลประกอบการเติบโตได้ค่อนข้างมาก ประกอบกับการแข่งขันด้านราคาที่ปรับตัวลดลง ทั้งในตลาดประเทศจีน และประเทศไทยด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ