ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่งแคบหลังไร้ปัจจัยบวก-ยังต้องติดตามความชัดเจนกรณี Brexit

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 13, 2019 09:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการสายงานวิจัย บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งแคบ เนื่องจากยังไม่มีปัจจัยบวกเข้ามา แต่ดัชนีฯคงจะปรับตัวลงได้ลำบาก จากที่ดู Position ของนักลงทุนต่างชาติได้มีการปิดสถานะ Short ที่ตลาดฟิวเจอร์ส ทำให้ Downside น่าจะจำกัด

อย่างไรก็ดี จะยังต้องติดตามความชัดเจนต่อสถานการณ์การแยกตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) ต่อไป หลังเมื่อคืนนี้รัฐสภาอังกฤษคว่ำร่างข้อตกลง Brexit ขณะที่เมื่อพิจารณาจากการเคลื่อนไหวของดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์สก็ติดลบแค่ 27 จุด ทำให้คาดว่าจะไม่น่าจะมีอะไรมากนัก ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ก็เคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก และลบ

อนึ่ง สำหรับในขั้นตอนต่อไปของสถานการณ์ Brexit รัฐสภาอังกฤษจะทำการลงมติในวันนี้ว่าจะเห็นชอบต่อการที่อังกฤษแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป (EU) โดยไร้ข้อตกลงหรือไม่ ซึ่งหากรัฐสภามีมติไม่เห็นชอบ ก็จะทำการลงมติในวันพฤหัสบดีว่าจะเรียกร้องให้ EU ขยายกำหนดเวลาการแยกตัวจากเดิมในวันที่ 29 มี.ค.หรือไม่ ซึ่งหากรัฐสภามีมติเรียกร้องให้ EU ขยายกำหนดเวลาออกไป รัฐบาลก็จะต้องทำการเจรจากับ EU ในเรื่องดังกล่าว แต่หากรัฐสภามีมติไม่เรียกร้องให้ EU ขยายกำหนดเวลาออกไป อังกฤษก็จะแยกตัวจาก EU อย่างเป็นทางการตามกำหนดเดิมในวันที่ 29 มี.ค.

พร้อมให้แนวรับ 1,620 จุด ส่วนแนวต้าน 1,640 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ