BIZ ลุ้นประมูลงานใหม่เพิ่มมูลค่ารวม 500-600 ลบ. คาดรู้ผล Q2/62 , เปิดรพ.ชลบุรี Q4/62 หนุนผลงานปี 63 พุ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 13, 2019 12:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บิสซิเนสอะไลเม้นท์ (BIZ) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างยื่นประมูลงานใหม่ ซึ่งเป็นงานโครงการโรงพยาบาลภาครัฐ จำนวน 3-5 โรงพยาบาล มูลค่า 500-600 ล้านบาท คาดว่าจะรู้ผลได้ภายในช่วงไตรมาส 2/62 เบื้องต้นคาดหวังได้รับงานทั้งหมด และหากได้รับงานจะช่วยผลักดันธุรกิจเติบโตอย่างมั่นคง และสนับสนุนงานในมือให้เพิ่มขึ้น

สำหรับปี 62 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตกว่า 10% จากปีก่อนที่มีรายได้ 665 ล้านบาท โดยจะมาจากการทยอยรับรู้รายได้งานในมือ (Backlog) ประมาณ 540 ล้านบาท จากมูลค่างานในมือทั้งหมดที่มีอยู่ 1,680 ล้านบาท แบ่งเป็น งานโครงการก่อสร้างและติดตั้งเครื่องจักร อุปกรณ์ สำหรับศูนย์รักษาผู้ป่วยมะเร็งด้วยอนุภาคโปรตอน ของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย มูลค่า 1,015 ล้านบาท คาดว่าจะรับรู้รายได้ในปีนี้ที่ 40 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะรับรู้รายได้ในปีถัดไป รวมถึงยังมีงานโครงการโรงพยาบาลอื่น ๆ อีก 480 ล้านบาท คาดรับรู้รายได้เข้ามาทั้งหมดในปีนี้

"แนวโน้มรายได้ปีนี้จนถึงปีหน้าคาดว่าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ทั้งจากจำนวน Backlog ที่อยู่ในระดับสูง และงานใหม่ที่ชนะประมูล ซึ่งจะทยอยทราบผลในช่วงครึ่งแรกของปีนี้"นายสมพงษ์ กล่าว

นายสมพงษ์ กล่าวว่า ความคืบหน้าการก่อสร้างโรงพยาบาลแคนเซอร์อลิอันซ์ ศรีราชา จังหวัดชลบุรี มูลค่า 500 ล้านบาท ขณะนี้งานโครงสร้างคืบหน้าไปกว่า 70% โดยการรักษาแบ่งออกเป็น 2 ประเภทหลัก ได้แก่ การรักษาด้วยการฉายรังสี (Radiotherapy) และการรักษาด้วยเคมีบำบัด (Chemotherapy) เน้นการควบคุมคุณภาพการรักษาให้ได้มาตรฐาน โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านมะเร็งโดยเฉพาะ ที่มีประสิทธิภาพและความปลอดภัยตามมาตรฐานสากล ขนาดให้บริการรองรับผู้ป่วยแบบพักค้างคืน จำนวน 30 เตียง และมีเครื่องฉายรังสีเริ่มต้น 1 เครื่อง ซึ่ง BIZ ถือหุ้นในสัดส่วน 65% คาดว่าจะเริ่มเปิดให้บริการได้ในไตรมาส 4/62 จะช่วยผลักดันรายได้ และกำไรของบริษัทให้สามารถเติบโตอย่างก้าวกระโดดในปี 63


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ