MVP มั่นใจปีนี้พลิกกลับเป็นกำไรหลังหมดภาระตั้งสำรอง-ลุยจัดงานต่อเนื่องตลอดปี,เดินหน้าร่วมทุนพันธมิตรขยายงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 13, 2019 18:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอ็ม วิชั่น (MVP) กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าพลิกกลับมามีกำไรสุทธิได้ในปีนี้ จากปีก่อนมีผลขาดทุนสุทธิอยู่ที่ 50.46 ล้านบาท เนื่องจากไม่มีภาระการตั้งสำรองคดีความฟ้องร้องลูกค้าในโครงการจัดจำหน่ายโทรศัพท์มือถือเหมือนในปีก่อน ทำให้ผลการดำเนินงานในปีนี้จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ โดยจะเห็นได้ตั้งแต่ไตรมาส 1/62 ที่ผลการดำเนินงานมีแนวโน้มเติบโตดีกว่าไตรมาส 1/61

นอกจากนั้น บริษัทยังเตรียมจัดงาน Thailand Mobile Expo 2019 หรืองานมหกรรมโทรศัพท์มือถือที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา อีกครั้งในช่วงเดือน พ.ค.นี้ ซึ่งไฮไลท์ภายในงานจะมีการเปิดตัวสมาร์ทโฟนจอพับได้ และยังมีโซนของ e-Sport Expo ซึ่งถือเป็นการจัดขึ้นครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อผลักดันวงการ e-Sport ในประเทศไทยให้เป็นที่นิยม โดยจะมีการนำสินค้าที่เกี่ยวกับเกมส์มาจำหน่าย

นายโอภาส กล่าวว่า ก่อนหน้านี้บริษัทได้จัดการแข่งขันกีฬา e-Sport ครั้งยิ่งใหญ่ ซึ่งมีนักกีฬาเข้าร่วมมากถึง 26 ทีมจากทั่วเอเชียแปซิฟิกที่อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ รวมมูลค่าเงินรางวัลทั้งสิ้นกว่า 8 ล้านบาท ดังนั้น จึงคาดหวังว่าการจัดงาน e-Sport Expo ในครั้งนี้จะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ที่สนใจ

นอกจากนี้ ยังมีโซนของรถไฟฟ้า EV ซึ่งเรามองว่าหลังจากการเลือกตั้งแล้วจะส่งผลดีต่อบริษัท เนื่องจากทุกพรรคการเมืองมีนโยบายที่จะผลักดันการใช้รถไฟฟ้า EV ดังนั้น หลังจากการเลือกตั้งไม่ว่าพรรคการเมืองใดได้เข้ามาแป็นรัฐบาลก็เชื่อว่าจะมีการดำเนินนโยบายดังกล่าวได้ทันที ในปีนี้คาดว่าจะเห็นการเติบโตของธุรกิจดังกล่าวอย่างมีนัยสำคัญจากตลาดที่มีโอกาสเติบโตสูง

พร้อมกันนี้ บริษัทยังเตรียมจัดงานอีเวนท์วิ่งมาราธอนอีกหลายงาน หลังจากได้มีการร่วมทุนกับพันธมิตรด้านการจัดแข่งขันกีฬาและจะมีการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนขึ้นมาใหม่ เพื่อดำเนินธุรกิจให้บริการด้านการจัดแข่งขันกีฬาอย่างครบวงจร ซึ่งจะส่งผลทำให้บริษัทฯ มีศักยภาพในการจัดงานแข่งขันกีฬาเพิ่มขึ้นเป็น 6 งาน จากเดิมที่จัดการแข่งขันกีฬาเพียง 3 งาน

บริษัทยังได้ขยายธุรกิจไปยังธุรกิจให้คำปรึกษาด้านการสื่อสารประชาสัมพันธ์ เพื่อจะสามารถเข้าถึงศิลปินไอดอลที่กำลังได้รับความนิยม และใช้เป็นช่องสื่อสารประชาสัมพันธ์ และสร้างความสนใจในกิจกรรมต่างๆ ของบริษัท รวมทั้งได้รับส่วนแบ่งจากการเป็นนายหน้า การจัดกิจกรรม การโฆษณา การจำหน่ายสินค้า และดิจิทัลคอนเทนต์ รวมถึงกิจกรรมอื่นๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต คาดว่าจะดำเนินการได้ในครึ่งปีแรกนี้

"ปีนี้เราตั้งเป้าเทิร์นอะราวด์จากผลการดำเนินงานกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้วและจะไม่มีการเพิ่มทุน ซึ่งแผนงานปีนี้เราจะมุ่งเน้นการเข้าไปร่วมลงทุนกับพันธมิตรอื่นๆ เหมือนกับที่เราเคยร่วมทุนกับทางโอเปอร์เรเตอร์ ขณะที่ปีนี้วางงบลงทุนไว้ที่ 30 ล้านบาท เพื่อซื้อรถเข้ามาเพิ่มเติม โดยหลักจะซื้อรถคาราวานเข้ามาเพิ่มเป็น 100 คัน จากปีก่อนอยู่ที่ 73 คัน"นายโอภาส กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ