ที่ปรึกษา PA แนะผู้ถือหุ้นปฎิเสธเทนเดอร์ฯจาก"GMW"เหตุราคาไม่เหมาะสม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 28, 2008 14:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายธนศักดิ์ วหาวิศาล กรรมการผู้จัดการ บมจ.แปซิฟิค แอสเซ็ทส์ (PA) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการของกิจการ โดยไม่นับรวมกรรมการที่มีส่วนได้เสีย พิจารณาและมีมติเป็นเอกฉันท์ให้เสนอแนะต่อผู้ถือหุ้นให้ปฏิเสธคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ ตามที่บริษัท จี เอ็ม ดับเบิ้ลยู โฮลดิ้ง จำกัด (ผู้ทำคำเสนอซื้อ) ได้เสนอซื้อหุ้นสามัญของ PA 
เนื่องจาก บริษัท แอดไวเซอรี่พลัส จำกัด (ที่ปรึกษาของผู้ถือหุ้น) ในฐานะที่ปรึกษาของผู้ถือหุ้น เนื่องจากราคาเสนอซื้อหุ้นในครั้งนี้เป็นราคาที่ต่ำกว่าราคาประเมินตามรายงานของที่ปรึกษาของผู้ถือหุ้น
แม้ว่าราคาเสนอซื้อหุ้นสามัญของกิจการที่ 4.76 บาทต่อหุ้นจะเป็นราคาที่สูงกว่าราคาตลาดของหุ้นสามัญของกิจการที่ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ณ วันที่ 18 มกราคม 2551 ซึ่งเท่ากับ 4.70 บาทต่อหุ้นก็ตาม แต่ราคาเสนอซื้อดังกล่าวมีมูลค่าต่ำกว่ามูลค่าตามบัญชีของกิจการตามงบการเงิน ณ วันที่ 30 กันยายน 2550 ซึ่งเท่ากับ 8.64 บาทต่อหุ้น
ประกอบกับผลการประเมินมูลค่าหลักทรัพย์ของกิจการ โดยที่ปรึกษาของผู้ถือหุ้นได้ประเมินและให้ความเห็นโดยสรุปว่า วิธีการประเมินมูลค่าหลักทรัพย์ของกิจการที่เหมาะสม คือ วิธีปรับปรุงมูลค่าตามบัญชี ซึ่งได้มูลค่าหุ้นสามัญที่เหมาะสมของกิจการเท่ากับ 8.65 บาทต่อหุ้น มูลค่าหุ้นสามัญที่เหมาะสมของกิจการที่ที่ปรึกษาผู้ถือหุ้นประเมินมีค่าสูงกว่าราคาเสนอซื้อหลักทรัพย์ที่ผู้ทำคำเสนอซื้อเสนอมาที่ราคา 4.76 บาทต่อหุ้น
ทั้งนี้ ความเห็นของที่ปรึกษาของผู้ถือหุ้นตั้งอยู่บนสมมติฐานว่าข้อมูลในคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ ข้อมูลและเอกสารทั้งหมดที่ได้รับจากกิจการ รวมทั้งจากการสัมภาษณ์ผู้บริหารของกิจการ เป็นข้อมูลที่ถูกต้องตามความเป็นจริงและเป็นการพิจารณาจากสภาวะและข้อมูลที่สามารถรับรู้ได้ในปัจจุบัน ซึ่งหากมีการเปลี่ยนแปลงใดๆ หรือเกิดเหตุการณ์ใด อาจส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อการดำเนินธุรกิจ และประมาณการทางการเงินของกิจการรวมถึงการตัดสินใจของผู้ถือหุ้นต่อคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ดังกล่าวได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ