ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ปรับขึ้น เล็งแรงหนุนจากราคาน้ำมันพุ่ง-ลุ้น Fund Flow ไหลเข้าหลัง FTSE ปรับเพิ่มน้ำหนักหุ้นไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 14, 2019 09:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะรีบาวด์ขึ้นได้ต่อเนื่อง จากเมื่อคืนที่ผ่านมาราคาน้ำมันได้พุ่งขึ้นราว 2.5% หลังจากที่สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่าสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐลดลง 3.9 ล้านบาร์เรล ต่ำกว่าที่ตลาดคาดไว้ว่าจะเพิ่มขึ้น 3.3 ล้านบาร์เรล และมีแนวโน้มที่ราคาน้ำมันดิบจะปรับตัวขึ้นได้ต่อ หลังจากที่การผลิตน้ำมันดิบของสหรัฐลดลง 100,000 บาร์เรล/วัน สู่ระดับ 12 ล้านบาร์เรล/วัน ซึ่งน่าจะเป็นแรงหนุนหุ้นในกลุ่มพลังาน และจะช่วยดันดัชนีฯขึ้นไปได้

นอกจากนี้ เมื่อวานนี้นักลงทุนต่างชาติก็ได้กลับมาซื้อสุทธิเป็นครั้งแรกในรอบเดือน ซึ่งก็เป็นสัญญาณบวกให้กับตลาดฯ และในวันที่ 15 มี.ค. FTSE จะปรับเพิ่มน้ำหนักการลงทุนหุ้นไทย ทำให้คาดว่าจะมี Fund Flow ไหลเข้า สำหรับสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน ก็เข้าใจว่าน่าจะบรรลุข้อตกลงกันได้ จากสัญญาณที่เป็นบวกมากขึ้น รวมไปถึงใกล้วันเลือกตั้งของไทย ก็น่าจะมีแรงเก็งกำไรเข้ามา โดยเฉพาะพวก Domestic plays

ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้เคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบ พร้อมให้แนวรับ 1,633 จุด ส่วนแนวต้าน 1,650 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ