BTS ขยับขึ้น 1.85% หลังมีข่าวผู้บริหารเผยเตรียมประมูลงานแบบ PPP พร้อมรุกโมเดลรถสมาร์ทบัส-อีเพย์เมนต์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 14, 2019 10:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น BTS ราคาขยับขึ้น 1.85% มาอยู่ที่ 11 บาท เพิ่มขึ้น 0.20 บาท มูลค่าซื้อขาย 370.82 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.31 น. โดยเปิดตลาดที่ 10.80 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 11.10 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 10.80 บาท

เช้านี้หนังสือพิมพ์ระบุว่า นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ ในฐานะกรรมการบริหาร บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) กล่าวว่า ปัจจุบันรูปแบบการเปิดประมูลของภาครัฐบาล มีลักษณะเป็นการร่วมลงทุนระหว่างภาครัฐและเอกชน (Public Private Partnership : PPP) มากขึ้น ถือเป็นโอกาสของภาคเอกชนในการหาพันธมิตรที่แข็งแกร่ง มีประสบการณ์เฉพาะในงานด้านนั้น ๆ เข้ามาร่วมดำเนินการ BTS ในนามกิจการร่วมค้า BSR ถือเป็นพันธมิตรร่วมลงทุนที่แข็งแกร่ง ทั้งประสบการณ์การรับงานภาครัฐบาล และกระแสเงินทุน จึงมีความพร้อมที่จะเข้าประมูลงาน Infrastructure ด้านอื่น นอกเหนือจากระบบราง อาทิ โครงการทางด่วนดาวคะนอง-พระราม 3 มูลค่า 3 หมื่นล้านบาท, ระบบ O&M มอเตอร์เวย์บางปะอิน-โคราช และบางใหญ่-กาญจนบุรี มูลค่ารวม 6 หมื่นล้านบาท

นอกจากนี้ ธุรกิจของ BTS กรุ๊ป ยังมีการให้บริการบัตรแรบบิท (Rabbit) สำหรับโดยสารรถไฟฟ้า BTS , ซื้อสินค้า, และชำระค่าบริการแทนเงินสด ถือเป็นการให้บริการการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งปัจจุบันได้ขยายการให้บริการครอบคลุมเข้าไปในจังหวัดท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงทั้งเชียงใหม่, ภูเก็ต โดยให้บริการชำระเงินค่ารถสมาร์ทบัสประจำทาง รวมถึงสามารถใช้แทนเงินสดในการชำระค่าอาหาร และสินค้าในร้านสะดวกซื้อที่ร่วมรายการหลายร้านในจังหวัด

ในปีนี้ BTS กรุ๊ป มีแผนขยายการบริการโมเดลรถสมาร์ทบัสประจำทาง รวมถึงขยายฐานผู้ใช้บัตรแรบบิทให้ครอบคลุมจังหวัดต่างๆ ให้มากขึ้น พร้อมกันนี้ยังวางระบบให้บัตรแรบบิท รองรับการใช้งานร่วม หรือ "ตั๋วแมงมุม" ในอนาคตอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ