THAI เปิดภัตตาคารการบินไทยโฉมใหม่ที่สนามบินภูเก็ตวางเป้าเป็นต้นแบบปรับปรุงสาขาอื่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 14, 2019 15:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางวรางคณา ลือโรจน์วงศ์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายครัวการบิน บมจ.การบินไทย (THAI) เปิดเผยว่า วันนี้ (14 มี.ค.) บริษัทเปิดให้บริการภัตตาคารการบินไทยโฉมใหม่ที่ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต ซึ่งเป็นไปตามแผนยุทธศาสตร์และแผนธุรกิจของบริษัท ที่เน้นเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน เสริมสร้างรายได้ และสร้างความเป็นเลิศในการให้บริการ มุ่งเน้นกลยุทธ์การขยายช่องทางการจัดจำหน่ายและการให้บริการทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ โดยการนำผลิตภัณฑ์อาหารไทยที่ผลิตจากครัวการบินไทยออกสู่ตลาดโลก โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความพึงพอใจ และเผยแพร่เอกลักษณ์ของครัวการบินไทย

สำหรับภัตตาคารการบินไทย ถือเป็นหนึ่งในธุรกิจบริการของฝ่ายครัวการบินที่มีชื่อเสียงยาวนาน ซึ่งบริษัทเปิดให้บริการภัตตาคารการบินไทย ทั้งหมด 4 แห่ง ได้แก่ ภัตตาคาร Yellow Orchid อาคารศูนย์ปฏิบัติการการบินไทย ภัตตาคารการบินไทย ท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ ภูเก็ต และกระบี่

ปัจจุบัน บริษัทได้ทำการปรับปรุงภัตตาคารการบินไทย ณ ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต ภายใต้การดำเนินธุรกิจภัตตาคารแนวใหม่ ในชื่อ "THAI CATERING" โดยให้ความสำคัญกับการพัฒนาภาพลักษณ์ การใส่ใจในการให้บริการ การคัดสรรวัตถุดิบ และการปรุงอาหาร ให้มีเอกลักษณ์ความเป็นไทยที่มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น โดยยังคงเน้นรสชาติอาหารตามสูตรต้นตำรับเดิมของแต่ละท้องถิ่น อีกทั้งได้สร้างสรรค์เมนูที่ได้รับความนิยมและมีชื่อเสียงของภัตตาคารมาให้บริการ อาทิ ขนมจีนน้ำยาปูใบชะพลู ข้าวผัดน้ำพริกกุ้งเสียบ ข้าวหน้าคั่วกลิ้งกระดูกอ่อนหมู ข้าวหน้าหมูฮ้อง ข้าวผัดน้ำพริกลงเรือปลาฟู แกงไตปลาภูเก็ต แกงเหลืองปลากระพงหน่อไม้ดอง ฮูแช้สลัดภูเก็ต บะกุ๊ดเต๋ ผัดหมี่ฮกเกี้ยน ลูกชิ้นปลาลวกจิ้ม

รวมถึงเมนูเครื่องดื่มและขนมหวานที่ได้รังสรรค์ขึ้นใหม่ อาทิ ไอศกรีมเชอร์เบทสายไหม ที่ผลิตจากชามะขาม และมะนาวอัญชัญ เครื่องดื่มยอดนิยมของครัวการบินไทย เพื่อเผยแพร่เสน่ห์ของอาหารไทยและอาหารพื้นเมืองทางใต้ให้เป็นที่ประจักษ์แก่นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติที่มาเยือนจังหวัดภูเก็ต อีกทั้งช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวและการพัฒนาจังหวัดภูเก็ตให้เติบโตยิ่งขึ้นต่อไป โดยบริษัทจะใช้ภัตตาคารการบินไทย ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ตเป็นต้นแบบทั้งในด้านภาพลักษณ์และแนวทางการปรับปรุงแก่ภัตตาคารอื่นๆ ของการบินไทยในอนาคต

อนึ่ง ฝ่ายครัวการบิน ของบริษัทให้บริการผลิตอาหารสำหรับบริการบนเครื่องบิน ทั้งการบินไทยและสายการบินลูกค้ามากกว่า 60 สายการบิน รวมถึงธุรกิจการบริการอาหารภาคพื้น (On-Ground Business) ได้แก่ ธุรกิจร้านเบเกอรี่พัฟแอนด์พาย ธุรกิจบริการงานจัดเลี้ยงและ Snack Box ธุรกิจผลิตอาหารและเบเกอรี่แช่แข็งเพื่อส่งออกไปยังภายในประเทศและต่างประเทศ ธุรกิจผลิตอาหารให้แก่ห้องรับรองสายการบิน ภัตตาคารและโรงพยาบาล เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ