SIRI จับมือ Audi สร้าง Green Ecosystem ใน 3 ปี พร้อมทุ่มงบกว่า 100 ลบ.ซื้อรถ EV ใช้งานส่วนกลางโครงการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 14, 2019 15:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานเจ้าหน้าที่สายงานปฏิบัติการ บมจ.แสนสิริ (SIRI) เปิดเผยว่า บริษัทร่วมกับอาวดี้ ประเทศไทย (Audi Thailand) สร้างระบบนิเวศสีเขียวยั่งยืน (Green Ecosystem) ที่ตั้งเป้าให้สำเร็จภายใน 3 ปี ซึ่งภายใต้ระบบดังกล่าวจะมีโครงการ Energy Saving & Generation ที่เป็นการพัฒนาเพื่อผลิตพลังงานไฟฟ้าทดแทนให้กับโครงการต่าง ๆ Waste Management แนวคิดในการกำจัดของเสียอย่างมีประสิทธิภาพ Sustainability ร่วมกับองค์กรกลุ่มอนุรักษ์ต้นไม้ใหญ่ในเมือง จัดการต้นไม้ใหญ่ในโครงการอสังหาริมทรัพย์ให้มีความยั่งยืน

ล่าสุด SIRI เปิดโครงการ Smart Move แบ่งปันการใช้รถขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า (EV) ส่วนกลางสำหรับลูกบ้าน (Sharing Economy) ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์พฤติกรรมปัจจุบันที่เปลี่ยนไปของคนรุ่นใหม่ที่นิยมอาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียมแนวรถไฟฟ้าที่ไม่มีความจำเป็นที่ต้องใช้รถในทุกวัน แต่หากมีความจำเป็นต้องเดินทางเพื่อติดต่องาน หรือเดินทางระยะใกล้ โดยไม่ต้องแบกรับต้นทุนของรถไว้คนเดียว รวมไปถึงการติดตั้ง EV Charger แท่นชาร์จสำหรับรถ EV ในโครงการของบริษัทเพื่อตอบรับกับเทรนด์การใช้รถ EV ที่จะมาถึงในอนาคตอย่างครบวงจร

สำหรับการร่วมกับ Audi Thailand ในครั้งนี้ บริษัทจะสั่งซื้อรถยนต์ไฟฟ้า Audi e-Tron จำนวน 20 คัน เงินลงทุนกว่า 100 ล้านบาท โดยที่จะนำมาเริ่มทดลองใช้ภายในบริษัทก่อนในช่วงแรกภายในปี 62 ซึ่งคาดว่ารถยนต์ล็อตแรกจะส่งมอบมาให้กับบริษัทในปีนี้ 5 คัน และจะทยอยรับเพิ่มในปี 63 อีก 10 คัน และที่เหลือจะทยอยรับภายในปี 64

แผนการนำรถยนต์ของแบรนด์ Audi จะใช้บริการลูกบ้านในโครงการที่ระดับบนหรือลักชัวรี่ระดับราคาตั้งแต่ 30 ล้านบาทขึ้นไป โดยจะให้บริการในโครงการนำร่องในโครงการคอนโดมิเนียม เดอะ โมนูเม้นท์ ทองหล่อ และโครงการ เดอะ โมนูเม้นท์ สนามเป้า คาดว่าจะเริ่มได้ในช่วงไตรมาส 3/62 โดยจะเป็นการให้ลูกบ้านจองการใช้รถยนต์ผ่าน Sansiri Home Application ซึ่งจะมีการคิดอัตราค่าบริการในอัตราที่ใกล้เคียงกับการให้บริการรถยนต์ไฟฟ้า BMW i3 ที่ให้บริการอยู่ไนโครงการระดับกลางราคาตั้งแต่ 4 ล้านบาทขึ้นไป

"แสนสิริเป็นองค์กรแรกในเอเชียในอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ ที่นำ Audi e-tron ยนตกรรมเอสยูวีพรีเมียมพลังงานไฟฟ้า 100% มาใช้ภายในองค์กร สะท้อนให้เห็นลึกถึงดีเอ็นเอขององค์กร ที่พร้อมมุ่งมั่นอย่างแท้จริง ลงมือทำอย่างจริงจัง ในการร่วมสร้าง Green Ecosystem หรือระบบนิเวศสีเขียวยั่งยืนเหนือขึ้นไปอีกขั้น โดยนำร่องใช้กับผู้บริหารก่อนที่ไปให้บริการลูกบ้าน"นายอุทัย กล่าว

นายอุทัย กล่าวว่า ส่วนการติดตั้งที่ชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า โดยร่วมกับ บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ (EA) นั้นปัจจุบันได้ติดตั้งไปแล้ว 30 สถานี ใน 20 โครงการ ทั้งโครงการคอนโดมิเนียมและโครงการแนวราบ ซึ่งทางบริษัทจะพยายามติดตั้งที่ชาร์จแบตเตอรี่ให้ครอบคลุมทุกโครงการในอนาคต โดยในครั้งนี้จะเป็นการผลักดันการใช้รถยนต์ไฟฟ้าให้กับลูกบ้านของแสนสิริอย่างจริงจัง ซึ่งแตกต่างจากที่ผ่านมา เพราะการที่จับมือกับ Audi Thailand ทำให้บริษัทมีค่ายรถยนต์ชั้นนำระดับโลกเข้ามาร่วมวางแผนการนำรถยนต์ไฟฟ้าของ Audi ไปบริการลูกบ้านในโครงการต่างๆอย่างมีประสิทธิภาพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ