(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์:แรงเทขายทำกำไรฉุดสเตรทส์ไทม์ปิดร่วง 118.42 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 28, 2008 17:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปิดร่วงลงอย่างหนักในวันนี้ (28 ม.ค.) หลังจากที่ได้พุ่งขึ้นติดต่อกัน 3 วันทำการ ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นอื่นๆในภูมิภาคหลังจากที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กได้ร่วงลงเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และจากการที่นักลงทุนต่างพากันเทขายทำกำไรก่อนที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเปิดการประชุมนโยบายในวันอังคารนี้
สัญญาซื้อขายล่วงหน้าในตลาด CME (Chicago Mercantile Exchange) บ่งชี้ว่า นักลงทุนคาดการณ์ว่าเฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงอีก 0.25% ในการประชุมนโยบายของธนาคารในวันอังคารนี้ ซึ่งต่ำกว่าอัตราที่เฟดได้ตัดสินใจปรับลดอัตราดอกเบี้ยฉุกเฉิน 0.75% เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา
"การปรับลดดอกเบี้ย 0.25% นั้นถือว่าเพียงพอ แต่หากลดถึง 0.50% ก็อาจบ่งชี้ได้ว่าเศรษฐกิจสหรัฐกำลังย่ำแย่ลง" ชาน หวาย ชี หัวหน้านักวิจัยจากฟิลิป ซิเคียวริตี้ส์กล่าว
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีสเตรทส์ไทม์ร่วงลง 118.42 จุด หรือ 3.7% ปิดที่ 3,041.06 จุด หลังจากเคลื่อนไหวในช่วง 3,004.76 และ 3,115.25 จุด มีปริมาณการซื้อขาย 1.4 พันล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 1.6 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์
นอกจากการประชุมนโยบายของเฟดแล้ว สหรัฐคาดว่าจะเปิดเผยตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) ของสหรัฐในช่วงไตรมาสที่ 4 และตัวเลขจ้างงานในเดือนธ.ค.ปี 2550 ในสัปดาห์นี้ ซึ่งจะสามารถชี้ให้เห็นถึงบรรยากาศการซื้อขายในตลาดและการเปลี่ยนแปลงทางด้านราคา
"นี่อาจเป็นบททดสอบอีกหนึ่งสัปดาห์สำหรับตลาดหุ้นทั่วโลก" ซอง เซง วุน หัวหน้านักวิเคราะห์จาก CIMB-GK กล่าว
หุ้นกลุ่มธนาคารเป็นปัจจัยที่ทำให้ดัชนีร่วงลงในวันนี้ โดยหุ้นดีบีเอส กรุ๊ป ร่วงลง 88 เซนต์ หุ้นธนาคารยูโอบี ร่วงลง 58 เซนต์ และหุ้นโอซีบีซี ลดลง 20 เซนต์
โกลด์แมน แซคส์กล่าวว่า ยังไม่ถึงเวลาที่หุ้นกลุ่มธนาคารจะดีดตัวขึ้น และแนะให้นักลงทุนเทขายทำกำไรก่อนที่เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงอีก
ในหุ้นกลุ่มบลูชิปนั้น หุ้นสิงคโปร์ เอ็กซ์เชงจ์ ร่วงลง 72 เซนต์ หุ้นสิงคโปร์ เทเลคอม ลดลง 12 เซนต์ หุ้นเค็พเพล คอร์ป ลดลง 22 เซนต์ และหุ้นคอสโก้ คอร์ป ลดลง 27 เซนต์
ส่วนหุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ปรับตัวลดลงเช่นกัน หุ้นซิตี้ ดีเวล็อปเมนท์ ร่วงลง 68 เซนต์ หุ้นเค็พเพล แลนด์ ลดลง 22 เซนต์ และหุ้นแคปิตอลแลนด์ ร่วงลง 28 เซนต์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ