(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ภาคบ่ายพุ่งกว่า 10 จุด รับแรงหนุนหุ้นกลุ่มพลังงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 19, 2019 15:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีหุ้นไทยภาคบ่ายพุ่งกว่า 10 จุด แข็งแกร่งกว่าตลาดภูมิภาคที่แกว่งตัวทั้งบวกและลบในกรอบแคบ โดยตลาดหุ้นไทยได้รับแรงหนุนจากหุ้นในกลุ่มพลังงานที่มีแรงซื้อเข้ามามาก นำโดยหุ้น PTTEP ,PTT และ TOP อย่างไรก็ตาม มูลค่าการซื้อขายที่มีเข้ามาเพียงกว่า 2 หมื่นล้านบาทบ่งชี้ถึงนักลงทุนส่วนใหญ่ยังรอความชัดเจนของปัจจัยต่าง ๆ อยู่นอกตลาด

เมื่อเวลา 15.09 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,627.70 จุด เพิ่มขึ้น 10.13 จุด (+0.63%)

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.20 น.ดัชนี SET อยู่ที่ 1,629.06 จุด เพิ่มขึ้น 11.49 จุด (+0.71%)

น.ส.ธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยในช่วงบ่ายนี้ปรับตัวขึ้นกว่า 10 จุด สวนทางตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่ส่วนใหญ่ติดลบ โดยตลาดฯได้แรงหนุนจากหุ้นในกลุ่มพลังงานขึ้นนำตลาดฯ หลังจากที่กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) ได้ยกเลิกการประชุมในเดือนเมษายนนี้ ไปประชุมในเดือนมิถุนายน ซึ่งเป็นการส่งสัญญาณว่าโอเปกยังคงลดกำลังการผลิตน้ำมัน ทำให้ทิศทางราคาน้ำมันเป็นลักษณะค่อย ๆ ปรับขึ้นไปได้

ทั้งนี้ ตลาดฯกำลังรอดูการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งก็คาดการณ์ว่าจะยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย และน่าจะเป็นบวกต่อตลาดฯ อย่างไรก็ดี ในช่วงสั้นตลาดมีโอกาสที่จะผันผวนได้ในช่วงรอความชัดเจนจากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเรื่องการแยกตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) และการเลือกตั้งในประเทศ ซึ่งเป็นปัจจัยที่ถ่วงให้ดัชนีฯยังไปไหนได้ไม่ไกลด้วย

พร้อมให้แนวรับ 1,620 จุด ส่วนแนวต้าน 1,628-1,630 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ