AMATAV คาดรายได้ปี 62 ใกล้เคียง 1.17 พันลบ.ปีก่อน รับยอดโอน Backlog ทั้งหมด,วางเป้าขายที่ดิน 125 ไร่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 20, 2019 17:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัทธร กิจสำเร็จ ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและบัญชี บมจ.อมตะ วีเอ็น (AMATAV) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ารายได้ปีนี้จะทำได้ใกล้เคียงปีก่อนที่อยู่ที่ 1,170.53 ล้านบาท จากการรับรู้ยอดขายรอโอน (Backlog) ที่มีอยู่กว่า 2 เฮกตาร์ หรือราว 12.5 ไร่ และมีการขายที่ดินเพิ่มเติม โดยได้ตั้งเป้าขายที่ดินในปีนี้ไว้ที่ 20 เฮกตาร์ หรือราว 125 ไร่ เนื่องจากประเทศเวียดนามยังมีศักยภาพเติบโตที่ดีมาก เห็นได้จากการขยายตัวทางเศรษฐกิจเวียดนามคาดว่าจะอยู่ที่ 6.6-6.8% ในปีนี้

ประกอบกับเวียดนามยังคงมีการส่งเสริมการลงทุน เพื่อเอื้อให้นักลงทุนต่างชาติเข้ามาลงทุนอย่างต่อเนื่อง ทำให้ส่งผลดีต่อบริษัท และน่าจะมีโอกาสในการปรับขึ้นราคาที่ดินได้เล็กน้อย

บริษัทตั้งงบลงทุนปีนี้ไว้ที่ 3,000 ล้านบาท โดยส่วนใหญ่จะใช้พัฒนานิคมอุตสาหกรรม Long Thanh รวมไปถึงการพัฒนาโครงการทาวน์ชิพ ขณะเดียวกันบริษัทคาดว่าจะได้ใบอนุญาตที่ดินจากรัฐบาลเวียดนามอีกราว 20 เฮกตาร์ในปีนี้ ส่วนนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ฮาลอง (AMATA CITY HALONG) โดยจะแบ่งการพัฒนาออกเป็น 5 เฟส เฟสแรกเริ่มพัฒนาพื้นที่ 123 เฮกตาร์ หรือประมาณ 770 ไร่ รองรับกลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมาย อาทิ สิ่งทอ ชิ้นส่วนยานยนต์ อิเล็กทรอนิกส์ อาหาร และอุตสาหกรรมทั่วไป คาดว่าจะเริ่มเปิดรับนักลงทุนได้ในปี 63

"ที่ผ่านมาดีมานด์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ในด้านซัพพลายมีไม่เพียงพอ ทำให้บริษัทมีที่ดินไม่เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า แต่ขณะนี้ก็ได้มีการติดต่อกับทางรัฐบาลเวียดนามแล้ว ซึ่งต้องรอให้รัฐบาลเวียดนามเวนคืนที่ดินก่อน"นายณัทธร กล่าว

นายณัทธร กล่าวอีกว่า แนวโน้มกำไรสุทธิปีนี้มีโอกาสปรับตัวดีขึ้น หลังจะไม่มีการบันทึกค่าใช้จ่ายพิเศษเหมือนในปีก่อน ที่ได้บันทึกค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมให้แก่หน่วยงานรัฐบาลเวียดนามจำนวน 222.42 ล้านบาท ส่งผลให้บริษัทมีค่าใช้จ่ายโดยรวมเพิ่มขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ