WEH เผยก้าวขึ้นเป็นเบอร์หนึ่งผู้ผลิตไฟฟ้าพลังลมอาเซียนหลัง COD ครบทั้ง 8 โครงการรวม 717 MW

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 21, 2019 12:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเอมม่า ลูอิส คอลลินส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด (WEH) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม เคอาร์ วัน ของบริษัทได้เริ่มขายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ให้กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เป็นวันแรก

สำหรับโรงไฟฟ้าพลังลม เคอาร์ วัน ตั้งอยู่ที่ อำเภอเทพารักษ์ จังหวัดนครราชสีมา มีกำลังการผลิต 90 เมกะวัตต์ เป็นโรงไฟฟ้าพลังลมโรงสุดท้าย ในจำนวน 5 โรง ของโครงการ T 5 ของบริษัทที่สามารถดำเนินการตามเป้าหมาย ที่กำหนดว่าจะขายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ให้ กฟผ. ครบถ้วนทุกโรง ภายในไตรมาสแรกของปี 62

สำหรับโรงไฟฟ้าพลังลม 4 โรงแรกตั้งอยู่ในจังหวัดนครราชสีมาและชัยภูมิ ได้แก่ โรงไฟฟ้าทรอปิคอล วินด์ กำลังผลิต 90 เมกะวัตต์ เริ่ม COD ตั้งแต่วันที่ 28 ก.ย.61,โครงการเคอาร์ เอส ทรี กำลังผลิต 90 เมกะวัตต์ เริ่ม COD วันที่ 28 ก.ย.61, โครงการเทพารักษ์ วินด์ กำลังการผลิต 90 เมกะวัตต์ เริ่ม COD วันที่ 27 พ.ย.61 และ โครงการ กฤษณาวินด์ กำลังผลิต 90 เมกะวัตต์ เริ่ม COD วันที่ 28 ธ.ค.61

ทั้ง 5 โรงไฟฟ้านี้ มีกำลังผลิตรวม 450 เมกะวัตต์ เมื่อรวมกับกำลังการผลิตอีก 267 เมกะวัตต์ ของโรงไฟฟ้าพลังลมอีก 3 โรงก่อนหน้านี้ ทำให้ WEH มีกำลังผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลม รวมทั้งสิ้น 717 เมกะวัตต์ ก้าวขึ้นเป็นผู้ผลิตไฟฟ้าพลังลมที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ