CPL แต่งตั้งตัวขายสินค้าแบรนด์"แพงโกลิน"ในเมียนมาพร้อมส่งทีมการตลาดเสริมหวังดันยอดขายโต 50% ปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 21, 2019 12:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภูวสิษฏ์ วงษ์เจริญสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีพีแอล กรุ๊ป (CPL) เปิดเผยว่า บริษัทแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายสินค้าแบรนด์ "แพงโกลิน" อย่างเป็นทางการในประเทศเมียนมา เนื่องจากมองเห็นโอกาสในการเติบโต หลังจากเศรษฐกิจของเมียนมามีการขยายตัวทั้งทางด้านการค้าและการลงทุน โดยเฉพาะในภาคอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็นภาคการก่อสร้างหรือภาคการผลิต

"ขณะนี้แบรนด์แพงโกลิน นับว่าเป็นแบรนด์ไทยแบรนด์แรกๆ ที่เข้าไปทำตลาดในเมียนมา ซึ่งต้องบอกว่า ได้รับการตอบรับที่ดีมาก เพราะเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า เศรษฐกิจของเมียนมาอยู่ในระหว่างการขยายตัว มีการลงทุนเกิดขึ้นมาก โดยเฉพาะในภาคอุตสาหกรรม ซึ่งมีความต้องการใช้อุปกรณ์ป้องกันภัยที่ได้มาตรฐานเป็นจำนวนมาก"นายภูวสิษฎ์ กล่าว

สำหรับลูกค้าหลักในเมียนมาเป็นกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม บริษัทในกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง รวมถึงหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ขณะที่สินค้าที่เป็นตัวทำตลาด ได้แก่ รองเท้านิรภัยและหมวกนิรภัย ที่มียอดขายสูงเป็นอันดับต้นๆ และเพื่อให้การทำตลาดในเมียนมาประสบความสำเร็จมากขึ้น บริษัทจึงได้จัดส่งทีมการตลาดเข้าไปให้คำแนะนำและจัดฝึกอบรมเรื่องการขายให้กับทีมเมียนมา คาดว่ายอดขายแบรนด์แพงโกลินในเมียนมาจะเพิ่มขึ้น 50% ขณะที่ตั้งเป้าหมายยอดขายรวมของแบรนด์แพงโกลินในปีนี้จะเติบโตราว 15%

ทั้งนี้ ในปี 61 บริษัทมีรายได้จากรองเท้านิรภัยและอุปกรณ์นิรภัยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยยอดขายเพิ่มขึ้นจาก 630 ล้านบาทในปี 60 เป็น 698 ล้านบาท คิดเป็นเพิ่มขึ้น 10.79% ขณะที่อัตรากำไรขั้นต้น เพิ่มขึ้นจาก 253 ล้านบาทเป็น 286 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 13.04% ซึ่งปัจจัยหลักมาจากการขายรองเท้านิรภัยและอุปกรณ์ป้องกันความปลอดภัยเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งได้มีการให้เช่าอุปกรณ์นิรภัย ซึ่งเป็นการเพิ่มรายได้ให้กับบริษัทอีกช่องทางหนึ่งด้วย

ตลาดของสินค้ากลุ่มเซฟตี้ โปรดักส์ ยังมีโอกาสเติบโตอีกมาก ไม่ว่าจะในประเทศไทย หรือในกลุ่มประเทศ CLMV (กัมพูชา, ลาว, เมียนมา และเวียดนาม) ซึ่งเป็นเป้าหมายต่อไปในการขยายตลาดของ CPL ผ่านแบรนด์แพงโกลิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ