SCB บวก 2.29% หลังเซ็น MOU ร่วมมือธุรกิจประกันชีวิตกับ FWD พร้อมเปิดทางเข้าซื้อหุ้น SCBLIFE

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 22, 2019 15:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น SCB ราคาวิ่งขึ้น 2.29% มาอยู่ที่ 134 บาท เพิ่มขึ้น 3 บาท มูลค่าซื้อขาย 1,405.14 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.06 น. โดยเปิดตลาดที่ 131.50 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 135 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 131 บาท

ธนาคารไทยพาณิยชย์ (SCB) แจ้งว่าเมื่อวันที่ 22 มี.ค.62 ธนาคารได้เข้าทำบันทึกข้อตกลงความเข้าใจ (Memorandum of Understanding) เกี่ยวกับแผนความร่วมมือในธุรกิจประกันชีวิตกับริษัท FWD Group Financial Services Pte. Ltd. (เอฟดับบลิวดี) โดยจะเป็นความร่วมมือระยะยาวเกี่ยวกับการจัดจำหนายผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตผ่านธนาคาร (Bancassurance)ในประเทศไทย

ทั้งนี้ แผนความร่วมมือดังกล่าวจะรวมถึงการที่เอฟดับบลิวดีจะเข้าซื้อหุ้น ซึ่งธนาคารถืออยู่ในบมจ.ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต (SCBLIFE) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของธนาคารด้านธุรกิจประกันชีวิต

ธนาคารและเอฟดับบลิวดี จะเข้าเจรจาต่อรองข้อกำหนดและเงื่อนไขของสัญญาที่เกี่ยวข้องกับความร่วมมือดังกล่าวต่อไป โดยต่างฝ่ายจะทำการเจรจากับอีกฝ่ายแต่เพียงผู้เดียว อย่างไรก็ดี การเข้าทำสัญญาดังกล่าวจะต้องได้รับอนุม้ติจากคณะกรรมการของแต่ละฝ่ายก่อน

ธนาคารขอย้ำว่า ณ วันที่ของหนังสือฉบับนี้ งมิได้มีการเข้าทำสัญญาซึ่งมีผลผูกพันเกี่ยวกับแผนความร่วมมือดังกล่าว ดังนั้น การดำเนินการตามแผนความร่วมมืออาจเกิดขึ้นหรือไม่ก็ได้ ทั้งนี้ ธนาคารจะมีการแจ้งประกาศข้อมูลเพิ่มเติมต่อไปภายในระยะเวลาอันสมควร โดยจะเป็นไปตามข้อกำหนดทางกฏหมายและกฏระเบียบที่เกี่ยวข้อง ในระหว่างนี้ธนาคารขอเรียนให้ผู้ถือหุ้นใช้ความระมัดระวังในการดำเนินการใด ๆ เกี่ยวกับหุ้นของธนาคารและละเว้นจากการดำเนินการเกี่ยวกับหุ้นของธนาคารในลักษณะที่อาจจะทำให้ผู้ถือหุ้นเสียประโยชน์ได้


แท็ก ประกัน   (SCB)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ