โฟนวันรุกเฮ้าส์แบรนด์ เปิดตัวมือถือใหม่พร้อมทำตลาดเจาะทุกเซ็กเม้นท์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 29, 2008 12:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายศักดิ์ชัย เลิศเวชกุล ผู้จัดการฝ่ายการตลาดโฟนวัน โทรศัพท์มือถือเฮ้าส์แบรนด์ในเครือ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า ในปีนี้โฟนวันตั้งเป้ายอดขายมือถือทั้งปีจำนวน 5 แสนเครื่อง เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 2 เท่า โดยในปีนี้เราตั้งเป้าที่จะจำหน่ายโฟนวันในกลุ่มเบสิคโฟนและมัลติมีเดียโฟนให้มากขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดล่างซึ่งมีขนาดมากถึง 50% ของตลาดรวม
ทั้งนี้ ในไตรมาสแรกทางโฟนวันจึงได้คัดสรรโทรศัพท์มือถือใหม่มาเปิดตัวพร้อมกันถึง 6 รุ่น ระดับราคา 1,399 - 8,990 บาท ทำให้ปัจจุบันโฟนวันมีมือถือที่จำหน่ายออกไปแล้วทั้งหมด 15 รุ่น ครอบคลุมความต้องการของลูกค้าในทุกเซ้กเม้นท์ เรามั่นใจว่าการแนะนำโฟนวัน 6 รุ่นล่าสุดนี้ จะโดนใจลูกค้าที่กำลังมองหาโทรศัพท์มือถือคุณภาพในราคาถูกใจอย่างแน่นอน และที่สำคัญสำหรับลูกค้าโฟนวันเรามีบริการหลังการขายจาก MFA ที่รับประกันเปลี่ยนเครื่องใหม่ภายใน 7 วัน มั่นใจได้กับศูนย์บริการใกล้บ้านที่มีครอบคลุมทุกจังหวัด เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้าทั่วประเทศ
ในส่วนของกลยุทธ์จะเน้นไปทางด้านการคัดสรรสินค้าด้วยการใช้กลยุทธ์ Pushing คือการทำงานร่วมกันตั้งแต่ออกแบบสินค้า จนกระทั่งเป็นสินค้าสำเร็จรูปพร้อมขาย เพื่อให้ได้คุณภาพมาตรฐานตามที่เราต้องการ และใช้กลยุทธ์ Pulling คือหาผู้ผลิตรายใหม่ที่มีศักยภาพ เพื่อให้ได้มาซึ่งสินค้าที่มีคุณภาพและมีความหลากหลายตอบสนองความต้องการลูกค้าให้ครบทุกเซ็กเม้นท์มาจำหน่าย
สำหรับช่องทางการจัดจำหน่ายในปีนี้ นอกจากจะวางจำหน่ายสินค้าในช่องทางปกติคือร้านค้าทั่วไปแล้ว ยังได้ขยายช่องทางการจัดจำหน่ายเข้าไปที่กลุ่มลูกค้า Corporate ซึ่งจะมีการนำเสนอสินค้าพร้อมโปรโมชั่นและสิทธิพิเศษต่างๆให้กับลูกค้าในองค์กรต่างๆ และยังร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจใหญ่ๆที่หลากหลายเพื่อให้สินค้าเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น ซึ่งจะทำควบคู่ไปกับการส่งเสริมการขาย โดยร่วมกันจัดโปรโมชั่นราคาพิเศษให้กับลูกค้าตลอดทั้งปี
พร้อมกันนี้ ยังมีการโฆษณาประชาสัมพันธ์ที่เน้นด้านการสร้าง Brand Awareness โดยจะมีภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ที่นำเสนอโดยพรีเซ็นเตอร์โฟนวัน Theme ใหม่จะออกอากาศในเร็วๆนี้ ซึ่งการสร้าง Brand Awareness จะไปพร้อมการสร้างยอดขายในเวลาเดียวกัน โดยมีกิจกรรมทางการตลาดเจาะไปยังกลุ่มเป้าหมาย เพื่อให้ลูกค้านึกถึงโฟนวันทุกครั้งที่คิดจะเลือกซื้อโทรศัพท์มือถือ พร้อมทั้งยังสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าที่วางใจใช้เฮ้าส์แบรนด์โฟนวัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ