IRP เผยบริษัทแม่กลุ่มอินโดรามาคาดใช้ 2.3 พันลบ.เข้าเทคโอเวอร์ TUNTEX

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 29, 2008 13:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายดีลิป กุมาร์ อากาวาล เจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฎิบัติการและเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน บมจ.อินโดรามา โพลีเมอร์ส (IRP) เปิดเผยว่า ริษัท บีคอน โกลบอล จำกัด (บีคอน โกลบอล) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของกลุ่มบริษัทอินโดรามา และเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของไออาร์พีได้เข้าซื้อกิจการ บมจ.ทุนเท็กซ์ (ประเทศไทย) หรือ TUNTEX 
ทั้งนี้ บีคอน โกลบอลได้ลงนามบันทึกความเข้าใจเพื่อซื้อกิจการของทุนเท็กซ์แล้วเมื่อเดือนธันวาคม 2550 โดยจะเข้าซื้อกิจการในสัดส่วนไม่เกินร้อยละ 93 ของทุนเรือนหุ้นที่ออกและชำระแล้วของทุนเท็กซ์ คาดว่าการซื้อขายจะแล้วเสร็จประมาณเดือนมีนาคม 2551
นายดีลิป กุมาร์ อากาวาล กล่าวดีกว่า ทาง บีคอน โกลบอลไม่มีนโยบายที่จะถอนทุนเท็กซ์ออกจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)และการเข้าลงทุนครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนทางธุรกิจของบีคอน โกลบอล ที่จะขยายฐานธุรกิจด้านการผลิตโพลีเอสเตอร์ออกไป เนื่องจากกลุ่มบริษัทอินโดรามามีบริษัทย่อยที่ดำเนินธุรกิจด้านโพลีเอสเตอร์อยู่แล้ว คือ บริษัท อินโด โพลี (ประเทศไทย) จำกัด
สำหรับเงินลงทุนที่จะลงทุนในทุนเท็กซ์จะมีมูลค่าไม่เกิน 2,300 ล้านบาท สำหรับการซื้อกิจการและปรับปรุงเทคโนโลยีและโรงงานที่มีอยู่เดิม โดยเงินดังกล่าวจะมาจากทุนหมุนเวียนภายในไม่เกิน 825 ล้านบาท และมาจากเงินกู้ยืมอีกประมาณ 1,475 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ