VL เตรียมโรดโชว์ในประเทศ 4 จังหวัด ประเดิมเชียงใหม่วันนี้หวังนลท.ตอบรับดีก่อนเดินหน้าขาย IPO

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 25, 2019 17:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอกจักร บัวหภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แคปปิตอล วัน พาร์ทเนอร์ จำกัด บริษัทในเครือของบล.โกลเบล็ก ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบมจ.วี.แอล. เอ็นเตอร์ไพรส์ (VL) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเริ่มการนำเสนอข้อมูลแก่นักลงทุน (โรดโชว์) ในประเทศรวมทั้งสิ้นจำนวน 4 จังหวัด โดยในวันนี้ (25 มี.ค.) บริษัทโรดโชว์ที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นจังหวัดแรก หลังจากนั้นจะเดินทางไปโรดโชว์ที่จังหวัดขอนแก่นในวันที่ 26 มี.ค. และในวันที่ 28 มี.ค. ที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และสุดท้ายจะมาปิดท้ายโรดโชว์ที่กรุงเทพมหานคร ในวันที่ 1 เม.ย.62

สำหรับ VL วางแผนระดมทุนในการเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ในครั้งนี้ เพื่อลงทุนขยายกองเรือ โดยจะเป็นการต่อเรือใหม่ หรือการซื้อเรือมือสองเพื่อนำมาให้บริการ อย่างไรก็ตามยังต้องพิจารณาสถานการณ์ และสภาวะตลาดในขณะนั้นควบคู่ไปด้วย เพื่อเพิ่มปริมาณการขนส่งรวมต่อปีทั้งจากการเพิ่มปริมาณขนาดบรรจุขนส่งต่อเที่ยวเรือและเพิ่มจำนวนเที่ยวเรือ นอกจากนี้ยังนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปซ่อมบำรุงตามแผน รวมถึงชำระคืนเงินกู้ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ

"VL จะโรดโชว์ทั้งสิ้นจำนวน 4 จังหวัด ซึ่งเป็นหัวเมืองใหญ่ของแต่ละภาคในประเทศไทย ที่มีจำนวนฐานนักลงทุนค่อนข้างมาก เพื่อนำเสนอข้อมูลก่อนเปิดจองซื้อหุ้น IPO โดยคาดว่าการเดินสายโรดโชว์ในครั้งนี้ จะได้รับการตอบที่ดีจากนักลงทุน" นายเอกจักร กล่าว

ด้านนางชุติภา กลิ่นสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ VL กล่าวอีกว่า บริษัทจะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 280 ล้านหุ้น แบ่งเป็นหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่เสนอขายโดย VL จำนวน 200 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเดิมที่เสนอขายโดยผู้ถือหุ้นเดิม คือ นางชุติภา กลิ่นสุวรรณ จำนวน 80 ล้านหุ้น ซึ่งคิดเป็นร้อยละ 25 และร้อยละ 10 ตามลำดับ ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนในครั้งนี้ และจะเข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai)

สำหรับบริษัทเป็นผู้ประกอบธุรกิจให้บริการขนส่ง ผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม และผลิตภัณฑ์เคมีภัณฑ์ โดยเป็นการขนส่งทางทะเล ซึ่งสินค้าหลักแบ่งออกเป็น 5 ประเภท ได้แก่ น้ำมันดิบ น้ำมันเตา น้ำมันใส น้ำมันหล่อลื่น และน้ำมันปาล์ม

อีกทั้งบริษัทมีการให้บริการขนส่งสินค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศให้กับบริษัทคู่ค้าที่ทำธุรกิจผู้ค้าน้ำมันเป็นหลักซึ่งต้องการผู้ให้บริการขนส่งทางเรือที่มีมาตรฐานสูง โดยในปัจจุบันบริษัทมีเรือเพื่อใช้ในการประกอบธุรกิจทั้งหมด 12 ลำ ซึ่งกองเรือมีอายุเฉลี่ยประมาณ 16 ปี ประกอบกับยังมีน้ำหนักบรรทุกเรือรวม 35,081เดทเวทตัน (DWT) และมีความสามารถในการบรรจุน้ำมันเพื่อขนส่งรวมอยู่ที่ 36,036 ลูกบาศก์เมตร ซึ่งมีความสามารถในการขนส่งติดอันดับ 4 ของประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ