SATTEL เผยบ.ย่อยตั้งเป้าขายจานรับสัญญาณดาวเทียมติดรถยนต์ปีนี้ 2 พันชุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 29, 2008 14:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

           นายกระจ่าง โลจน์สิริศิลป์  ผู้จัดการฝ่ายการตลาดและการขาย บริษัท ชิน บรอดแบนด์ อินเตอร์เนต(ประเทศไทย) บริษัทย่อยของ บมจ. ชินแซทเทลไลท์ (SATTEL) เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวสินค้าใหม่คือจานรับสัญญาณโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมแบบติดรถยนต์ “Wiworld" (ไวเวิลด์)  โดยในปีนี้ ตั้งเป้าไว้ว่า จะมียอดขายอยู่ในระดับ 2,000 ชุด  
จาน Wiworld เป็นจานดาวเทียมประเภทที่สามารถค้นหาสัญญาณดาวเทียมในระบบเค-ยูแบนด์ของไทยคมได้เองโดยอัตโนมัติ เพื่อรับชมรายการโทรทัศน์ในขณะที่นั่งอยู่บนรถที่กำลังขับเคลื่อนอยู่ โดยมีรูปทรงที่ทันสมัย ตัวจานจะติดตั้งบนหลังคารถยนต์โดยใช้แถบแม่เหล็กเป็นตัวยึดเกาะ ซึ่งลูกค้าสามารถถอดเก็บไว้ในรถเองได้ง่ายและสะดวกเวลาจอดรถในที่ต่างๆ
นอกจากนี้ แถบแม่เหล็กยังมีความแข็งแรงในการยึดติดถึงแม้รถจะขับเคลื่อนด้วยความเร็วสูงถึง 180 กิโลเมตรต่อชั่วโมงก็ตาม ระบบของ Wiworld ยังสามารถต่อเข้ากับอุปกรณ์รับสัญญาณดาวเทียม KU-Band ได้ทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นกล่องรับสัญญาณของ DTV หรือทีวีระบบอื่นๆ ที่ลูกค้าเป็นสมาชิกอยู่แล้วก็ตาม
"คาดว่าจะเจาะกลุ่มเป้าหมายของผู้ที่มีรถยนต์ส่วนตัวที่เดินทางบ่อยๆ หรือกลุ่มครอบครัว หรือผู้บริหารที่ต้องใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่บนรถ รวมทั้งรถยนต์โดยสารระดับ VIP" นายกระจ่าง กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ