RS ย้ายเข้าเทรดหมวดธุรกิจพาณิชย์-ค้าปลีก 29 มี.ค.พร้อมลุยเต็มสูบ ตั้งเป้ารายได้แตะ 1 หมื่นลบ.ใน 3 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 26, 2019 10:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. อาร์เอส (RS) เปิดเผยว่า หุ้น RS จะย้ายเข้าเทรดในหมวดธุรกิจพาณิชย์และค้าปลีกอย่างสมบูรณ์แบบในวันที่ 29 มี.ค.นี้ หลังจากบริษัทเดินแผนธุรกิจสร้างการเติบโตอย่างชัดเจนทั้งแนวราบและแนวตั้ง ซึ่งบริษัทได้ปรับรายได้ประมาณการรวมเป็น 5,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นประมาณ 30% จากปีก่อน และคาดว่ารายได้ธุรกิจพาณิชย์หลายช่องทาง (MPC) จะมีมูลค่า 3,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 41% จากปี 61 พร้อมทั้งตั้งเป้าหมายว่าจะมียอดขายไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นล้านบาทภายใน 3 ปี

บริษัทมีปัจจัยสนับสนุนจาก 1.รายได้ของธุรกิจ MPC ที่ทำสถิติสูงสุดใหม่จากการขยายช่องทางขายการขยายแพลตฟอร์มการจำหน่ายสินค้าที่เข้าถึงผู้บริโภคมากที่สุดในขณะนี้เป็นแพลตฟอร์มทีวี อาทิ ช่อง 8, ช่องไทยรัฐทีวี T Shopping, ช่อง 2, ช่องสบายดีทีวี, ช่องเพลินทีวี และวิทยุคูลฟาเรนไฮต์ ซึ่งจะเข้าถึงผู้ชมมากกว่า 20 ล้านคน พร้อมด้วยแพลตฟอร์มสื่อออนไลน์ www.shop1781.com, LINE@shop1781, LINE@COOLanything รวมถึงผ่าน LifestarBIZ หรือตัวแทนขายตรง และห้างค้าปลีก Modern Trade และร้านค้าปลีกทั่วประเทศ

ทั้งนี้ จากการประเมินรายได้จากการร่วมธุรกิจกับไทยรัฐทีวีปี 62 อยู่ที่ 350 ล้านบาท และปี 63 อยู่ที่ 455 ล้านบาท

สำหรับการขยายธุรกิจทางแนวตั้ง RS มีแผนที่จะเป็นพาร์ทเนอร์กับผู้ผลิต Original Equipment Manufacturer (OEM) การรับจ้างผลิตสินค้าให้กับแบรนด์ต่างๆ ตามแบบที่ลูกค้ากำหนด และ Original Brand Manufacturer (OBM) การผลิตแบรนด์ของตัวเอง ซึ่งจะได้เห็นชัดเจนภายในไตรมาส 3 นี้

"ด้วยประสบการณ์วันนี้เราพร้อมก้าวขึ้นเป็นเจ้าของโรงงานผลิตสินค้าเพื่อสร้างสรรค์แบรนด์คุณภาพในกลุ่มสินค้าที่มีมาร์จิ้นสูง เชื่อว่าอาร์เอสจะสร้างอาณาจักรใหม่ที่ยิ่งใหญ่และมั่นคง เป็นผู้นำในธุรกิจพาณิชย์และค้าปลีกของประเทศไทย ทลายทุกข้อจำกัดที่ผู้เล่นรายอื่นยังไม่ได้ทำ มุ่งสู่ความสำเร็จสูงสุด โดยตั้งเป้าหมายว่าจะมียอดขายไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นล้านบาทภายใน 3 ปี เป็นเรื่องที่เป็นไปได้"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ