CRD ตั้งเป้ารายได้ปีนี้นิวไฮแตะ 1.6 พันลบ. จากรับรู้งานในมือ 1.3 พันลบ.-ประมูลงานใหม่เพิ่ม, ตั้งงบลงทุนปีนี้ 10-20 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 26, 2019 17:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรพัฒน์ จิรพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เชียงใหม่ริมดอย (CRD) กล่าวว่า บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้ปีนี้จะทำสถิติสูงสุดใหม่เติบโตแตะ 1.6 พันล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 1.27 พันล้านบาท จากทยอยรับรู้รายได้งานในมือ (Backlog) ที่ปัจจุบันมีอยู่ 1.4-1.5 พันล้านบาท คาดว่าในปีนี้จะรับรู้รายได้ราว 1.3 พันล้านบาท ส่วนที่เหลือจะรับรู้ในปีถัดๆไป

ขณะเดียวกันเตรียมเข้าประมูลงานใหม่เพิ่มมูลค่ารวมประมาณ 2 พันล้านบาท แบ่งเป็น งานภาครัฐ 30% และภาคเอกชน 70% ซึ่งมีทั้งงานโรงแรม, คอนโดมิเนียม และโรงพยาบาล ส่วนงานภาครัฐยังคงเป็นงานสนามกีฬา, โครงการบำบัดน้ำเสีย และอาคารเรียน เป็นต้น

ทั้งนี้ บริษัทฯ จะขยายพื้นที่เข้าไปประมูลงานในภาคใต้ จากเดิมที่มุ่งเน้นประมูลงานในพื้นที่ภาคเหนือเป็นหลัก โดยปีนี้คาดว่าสัดส่วนงานภาคใต้จะเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 40% เน้นประมูลงานราชการเป็นหลัก อย่างไรก็ตามมองงานประมูลภายหลังการเลือกตั้ง ยังต้องจับตาดูทิศทางการเปิดประมูลงานว่าจะเป็นไปในทิศทางใด แต่เชื่อว่าบริษัทฯ น่าจะได้รับอานิสงส์บ้าง

"ปีนี้เราตั้งเป้ารายได้เติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่ จากเราได้มีการขยายการรับงานไปยังภาคใต้เพิ่มขึ้น ซึ่งในปีนี้จะเข้าประมูลงานเพิ่มอีก มูลค่าราว 1 พันล้านบาท และยังมีการเข้าประมูลงานในภาคเหนืออย่างต่อเนื่อง ทำให้คาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นจะอยู่ที่ 8-10% และอัตรากำไรสุทธิก็จะเติบโตไปตามรายได้ จากปีก่อนอยู่ที่ 2.37%"นายธีระพัฒน์ กล่าว

พร้อมกันนี้บริษัทฯ วางงบลงทุนปกติไว้ที่ 10-20 ล้านบาท เพื่อซื้อเครื่องจักรใหม่มาทดแทนเครื่องจักรที่ครบกำหนดอายุการใช้งาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ