ASP ปรับเป้า SET ปีนี้เหลือ 1,705 จุด รับผลตั้งสำรองตามกม.แรงงานใหม่กระทบกำไรบจ. ,มอง Fund Flow เข้าหลังเลือกตั้ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 27, 2019 10:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายงานวิจัย บล.เอเซีย พลัส ในกลุ่มบมจ.เอเซีย พลัส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (ASP) เปิดเผยว่า ปรับเป้าหมาย SET Index ในปี 2562 อยู่ที่ 1,705 จุด จากเดิมที่ 1,795 จุด หลังได้ปรับลดประมาณการกำไรสุทธิของตลาดในปีนี้ลงเพื่อสะท้อนผลกระทบจากการที่บริษัทจดทะเบียน (บจ.) ต้องตั้งสำรองรายการผลประโยชน์พนักงานตามพ.ร.บ.คุ้มครองแรงงานฉบับแก้ไข รวมถึงปรับปรุงสมมติฐานอัตราแลกเปลี่ยนจากเดิมกำหนดที่ 33 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ เป็น 32 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ โดยภายหลังการปรับปรุงคาดว่ากำไรสุทธิตลาดรวมจะอยู่ที่ราว 1.06 ล้านล้านบาท คิดเป็นกำไรสุทธิต่อหุ้น (EPS) ที่ 106.58 บาท จากเดิมที่ 112.20 บาท

อย่างไรก็ตามทิศทางตลาดหุ้นไทยในไตรมาส 2/62 ดูสดใสขึ้น จากปัจจัยการเมืองในประเทศที่จะมีรัฐบาลใหม่ที่มาจากการเลือกตั้ง และกำไรบจ.ในไตรมาส 1/62 ที่ดีขึ้น รวมถึงกระแส Fund Flow ที่จะไหลกลับ

"Outlook ตลาดหุ้นไทยไตรมาส 2 นี้เรามองดีขึ้น ตัวหนุนหลัก ๆ มาจากการเมือง แม้ว่าช่วงการจัดตั้งรัฐบาลอาจจะขลุกขลัก มีอุปสรรค แต่โดยภาพใหญ่เรามองเป็นพัฒนาการบวก เนื่องจากมีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง"นายเทิดศักดิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ