CAZ ร่วง 27.14% พบข่าวลือบริษัทฯขาดสภาพคล่อง ด้านผู้บริหารเผยกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ไม่ได้ขายหุ้น-ยืนยันสภาพคล่องยังดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 28, 2019 15:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น CAZ ราคาร่วงลง 27.14% มาอยู่ที่ 3.06 บาท ลดลง 1.14 บาท มูลค่าซื้อขาย 123.97 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.35 น. โดยเปิดตลาดที่ 4.16 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 4.20 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 3.00 บาท

น.ส.นิตา ตรีวีรานุวัฒน์ กรรมการ บมจ. ซี เอ แซด (ประเทศไทย) หรือ CAZ เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ราคาหุ้น CAZ วันนี้ปรับตัวลงเกือบติดฟลอร์ ยังไม่ทราบข้อมูลว่าใครเป็นคนขายออกมามากขนาดนี้ แต่จากการตรวจสอบกับผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท ทั้งกลุ่มผู้ถือหุ้นเกาหลี, บมจ.ทาคูนิ (ประเทศไทย) (TAKUNI), กลุ่มตรีวีรานุวัฒน์ รวมถึงกลุ่มลูกค้า ต่างก็ไม่มีใครขายหุ้น CAZ ออกมาแต่อย่างใด โดยเฉพาะหุ้นที่ TAKUNI และผู้ถือหุ้นเกาหลีถืออยู่ก็ยังติดไซเลนท์พีเรียดด้วย

สำหรับกระแสข่าวลือออกมาในห้องค้าหลักทรัพย์ว่าบริษัทมีปัญหาเรื่องสภาพคล่องทางการเงินนั้น น.ส.นิตา กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่เป็นความจริง เพราะบริษัทเพิ่งได้รับเงินจากการขายหุ้นเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) มาจำนวนกว่า 300 ล้านบาท และขณะนี้ก็ยังมีเงินนอนอยู่ในบัญชีกว่า 100 ล้านบาท ยืนยันได้ว่าบริษัทยังมีสภาพคล่องทางการเงินที่ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ไม่ได้มีปัญหาแต่อย่างใด

ขณะที่ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) ราว 2,500 ล้านบาท แม้ว่าในการทำธุรกิจก็ต้องมีการวางเงินมัดจำ 250 ล้าบาท แต่ก็เป็นแค่เพียงการวางมัดจำเท่านั้น เงินไม่ได้หายไปไหน เรายืนยันได้บริษัทไม่ได้มีปัญหาสภาพคล่องเลย

กรรมการ CAZ กล่าวว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทในไตรมาส 1/62 ไม่ขาดทุนแน่ เพราะรายได้ยังมีการเติบโต ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดทำงบการเงิน คาดว่าจะแจ้งให้นักลงทุนได้ทราบผ่านตลาดหลักทรัพย์ได้ในต้นเดือน พ.ค.นี้

สำหรับปีนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 40% โดยนอกจากจะเติบโตจาก Backlog เดิมแล้ว ในปีนี้บริษัทฯก็ยังมีประมูลงานใหญ่ด้วย ซึ่งขณะนี้ยังเปิดเผยไม่ได้ สำหรับการประมูลงาน Sub-contract โครงการโรงกลั่นใหม่ของบมจ.ไทยออยล์ (TOP) นั้นคาดว่าจะทราบผลในไตรมาส 2-3/62

น.ส.นิตา กล่าวอีกว่า หุ้น CAZ ปัจจุบันเทรดในราคาที่ต่ำกว่าราคา IPO ที่ 3.90 บาท/หุ้นนั้น บริษัทยืนยันว่าไม่ใช่เป็นเพราะตั้งราคาขาย IPO สูงเกินไป เพราะในช่วงเวลานั้นได้เชิญนักวิเคราะห์ฯมารับฟังข้อมูลต่างก็ประเมินมูลค่าเหมาะสมของ CAZ ไว้ที่ประมาณ 5.70 บาท/หุ้น และเมื่อไม่นานมานี้นักวิเคราะห์ฯก็มีการประเมินราคาเหมาะสมของ CAZ ถึง 6 บาท/หุ้นด้วย

"ที่จริงหุ้น CAZ จะเคลื่อนไหวแถว 4 บาทกว่า แต่มาช่วงนี้ที่มีแรงขายออกมามากทำให้ราคาหุ้นไหลลงมาเรื่อย ๆ จนปัจจุบันต่ำกว่าราคาขาย IPO แต่ยืนยันได้ว่ากลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมไม่ได้ขายออกมาแน่"นางสาวนิตา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ