NNCL ตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโตราว 5% เจรจาพันธมิตรขยายโรงไฟฟ้า-ผุด"ดาต้าเซ็นเตอร์" มูลค่า 4 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 28, 2019 18:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนิพิฐ อรุณวงษ์ ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ บมจ.นวนคร (NNCL) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 62 จะเติบโตราว 5% จากระดับ 969 ล้านบาทในปีก่อน เป็นผลจากการทยอยรับรู้รายได้จากธุรกิจนิคมอุตสาหกรรม และรายได้ประจำ (Recurring) จากธุรกิจให้บริการระบบสาธารณูปโภค เช่น การบริหารจัดการน้ำ การขายน้ำดี และบำบัดน้ำเสียให้กับลูกค้าในเขตนิคมฯ ซึ่งขณะนี้ระหว่างการเจรจาขายน้ำให้กับลูกค้าในนิคมฯแบบล็อตใหญ่จำนวน 1 ราย และธุรกิจการจำหน่ายไฟฟ้าที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ปัจจุบันบริษัทมีโรงไฟฟ้าที่จ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ประเภทโรงไฟฟ้าระบบโคเจนเนอเรชั่น กำลังการผลิต 125 เมกะวัตต์ (MW) แบ่งเป็นการขายให้กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) จำนวน 90 เมกะวัตต์ และส่วนที่เหลือขายให้กับลูกค้าในนิคมฯ และปัจจุบันอยู่ระหว่าก่อสร้างโครงการเฟสที่ 2 กำลังการผลิต 60 เมกะวัตต์ ซึ่งจะขายให้กับลูกค้าในนิคมฯทั้งหมด โดยคาดว่าจะสามารถจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ได้ในเดือน ส.ค 63 จะส่งผลให้สัดส่วนรายได้ประจำเพิ่มขึ้นเป็น 80% จากปี 61 ที่ผ่านมาอยู่ที่ 78%

นอกจากนี้ยังอยู่ระหว่างการเจรจากับ บมจ.โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ (GPSC) และบมจ.ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง (RATCH) ซึ่งเป็นพันธมิตรที่ดำเนินโครงการโรงไฟฟ้าในนิคมฯอยู่แล้ว เพื่อที่จะขยายกำลังผลิตไฟฟ้านวนครเฟสที่ 3 ขนาดกำลังการผลิตไม่ต่ำกว่า 60 เมกะวัตต์ โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปการลงทุนในปีนี้ เนื่องจากปัจจุบันความต้องการใช้ไฟฟ้าของทั้งนิคมฯอยู่ที่มากกว่า 500 เมกะวัตต์

นายนิพิฐ กล่าวอีกว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรเพื่อร่วมลงทุนในธุรกิจดาต้าเซ็นเตอร์ ภายในนิคมอุตสาหกรรมนวนครปทุมธานี ด้วยงบลงทุนเบื้องต้นราว 4,000 ล้านบาท และคาดว่าจะได้ข้อสรุปการลงทุนได้ภายในไตรมาส 2/62 นี้

ส่วนการพัฒนานิคมอุตสาหกรรมนวนคร 2 ในจังหวัดนครราชสีมา ขณะนี้มีลูกค้าสนใจเข้ามาจองซื้อที่ดินภายในนิคมฯแล้วหลายราย เบื้องต้นมีความสนใจซื้อตั้งแต่จำนวน 30-70 ไร่ และมีผู้ประกอบการสนใจเข้ามาเจรจาอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่มอเตอร์เวย์โคราชใกล้จะแล้วเสร็จ ทั้งนี้คาดว่าจะเริ่มเปิดขายพื้นที่ได้ภายในปี 63 โดยเขตนิคมฯดังกล่าวมีพื้นที่พัฒนาเพื่อรอขายแล้วจำนวน 700 ไร่

"ปีนี้บริษัทมีการลงทุนจำนวนมาก ซึ่งการจะเติบโตจริง ๆ คงต้องไปเกิดในปีถัดไปหลังจากการรับรู้รายได้จากโครงการต่าง ๆ เข้ามามากขึ้น และปัจจุบันเรายังมีการเจรจากับพันธมิตรเพื่อที่จะลงทุนและพัฒนาธุรกิจใหม่ ๆ อีก แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่หากชัดเจนแล้วเราจะมาเล่าให้ฟังเพิ่มเติม" นายนิพิฐ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ