จับตาท่าทีการเมืองปชป.-พปชร. หลังกกต.ประกาศผล 100%/ธปท.แถลงภาวะเศรษฐกิจ/กทท.เปิดรับซองข้อเสนอแหลมฉบังเฟส 3

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 29, 2019 10:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประเด็นทางการเมืองที่น่าสนใจวันนี้ ติดตามความเคลื่อนไหวของพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ซึ่งเช้านี้จะคณะกรรมการบริหารพรรค ปชป.จะมีการประชุมกัน ต้องจับตาว่าที่ประชุมจะมีท่าทีต่อการเข้าร่วมงานทางการเมืองกับพรรคการเมืองในขั้วไหน รวมทั้งกระบวนการสรรหาหัวหน้าพรรคคนใหม่ แทนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่ลาออกไป ซึ่งจะร่วมพิจารณาว่าจะต้องมีการปรับปรุงแก้ไขข้อบังคับพรรคเพื่อรองรับการสรรหาหัวหน้าพรรค ปชป.คนใหม่หรือไม่

  • พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ประชุมกรรมการบริหาร และแกนนำพรรค เพื่อประเมินสถานการณ์ ภายหลังจากที่เมื่อวานนี้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ประกาศผลการนับคะแนนเลือกตั้งทั้ง 100% อย่างไม่เป็นทางการแล้ว ซึ่งในส่วนของพรรค พปชร. ได้คะแนนเสียงเป็นอันดับ 1 รวม 8,433,137 คะแนน ซึ่งทางพรรคฯ ประเมินว่าจะได้ ส.ส.แบบแบ่งเขต และ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ราว 117 ที่นั่ง
  • แม้จะประกาศผลคะแนนเลือกตั้ง 100% อย่างไม่เป็นทางการไปแล้ว ยังต้องติดตามความเคลื่อนไหวของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กันต่อ ซึ่งวันนี้ กกต.นัดประชุมในประเด็นข้อร้องเรียนผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคต่างๆ ที่อาจทำให้มีผลต้องถูกตัดสิทธิ
  • ภารกิจสำคัญวันนี้ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ช่วงเช้าเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายและบริหารจัดการข้าว ครั้งที่ 3/2562 ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล

จากนั้นช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชน ครั้งที่ 1/2562 ณ ห้องสีเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

  • พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการขับเคลื่อนแผนปฏิบัติการด้านการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือแบบเบ็ดเสร็จ (พ.ศ.2562-2565) ณ ห้องประชุมแกรนด์วิว 1 โรงแรมเชียงใหม่แกรนด์วิว อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

พร้อมกันนี้ พล.อ.อ.ประจิน จะเข้าร่วมหารือข้อราชการ และศึกษาดูงานด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ตามคำเชิญของ พล.ท.จ่อ ส่วย รมว.มหาดไทยเมียนมา ณ สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ระหว่างวันที่ วันที่ 29 - 31 มีนาคม 25

  • พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์การพัฒนาสถานภาพสตรีแห่งชาติ (กยส.) ครั้งที่ 1/2562 ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ ครั้งที่ 2/2562 ณ ห้องประชุม ก.พ.ร. ชั้น 5 สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ ถนนพิษณุโลก
  • ประเด็นความเคลื่อนไหวด้านเศรษฐกิจและธุรกิจที่สำคัญวันนี้ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) โดยนายดอน นาครทรรพ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายเศรษฐกิจมหภาค ธปท. แถลงภาวะเศรษฐกิจไทยเดือน ก.พ.62
  • การท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) เปิดรับซองข้อเสนอโครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3 โดยมีวงเงินลงทุน 84,000 ล้านบาท งานนี้มีเอกชนเข้าซื้อซอง 35 ราย โดยกำหนดยื่นซองในวันที่ 29 มี.ค.ซึ่งจะเปิดซองข้อเสนอด้านคุณสมบัติ (ซอง1) ในช่วงบ่ายวันเดียวกัน และสรุปผลคัดเลือกในวันที่ 11 เม.ย.
  • นายทศพร ศิริสัมพันธ์ เลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) หรือ สภาพัฒน์ เป็นประธานการประชุมเชิงปฏิบัติการเรื่อง "การจัดระบบและพัฒนาข้อมูลเพื่อการจัดอันดับความสามารถในการแข่งขันของประเทศ"
  • ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในการแถลงข่าว จังหวะแผ่นดิน : Rhythm of the Earth a Traveling Festival ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี และผู้บริหารกระทรวง ที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
  • นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับศูนย์อาเซียนจีนศึกษา และสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ จัดงานสัมมนา "ชี้ช่องโอกาสบุกตลาดจีนด้วย FTA" ภายใต้โครงการประกวดแผนธุรกิจ DTN Business Plan Award 2019
  • บมจ. ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก (PTTOR) เปิดตัวโครงการตรวจเช็คเครื่องยนต์เพื่อประหยัดพลังงาน สถานีบริการน้ำมัน แยกประชาอุทิศ-ลาดพร้าว
  • บมจ. ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) หรือ ปตท.สผ. ประชุมผู้ถือหุ้น
  • ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) จับมือกับบริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด ในเครือบมจ.ซีพี ออลล์ (CPALL) เปิดตัวบริการแบงก์กิ้งเอเย่นต์ของธนาคารไทยพาณิชย์ผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสที่ 7-Eleven กว่า 11,000 สาขาทั่วประเทศ" ก่อนพัฒนาและขยายความร่วมมือสู่บริการทางการเงินอื่นๆ ในอนาคต
  • บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE)เปิดตัวแอพพลิเคชัน True Ryde

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ