PTTOR คาดปริมาณขายน้ำมันปี 62 โต 3% ตามอุตสาหกรรม จากปีก่อนโต 1.3% ,วางเป้าปีนี้เปิดปั๊มใหม่ในปท.155 แห่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 29, 2019 13:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก (PTTOR) ในกลุ่มบมจ.ปตท.(PTT) กล่าวว่า บริษัทวางเป้าหมายปริมาณขายน้ำมันรวมปีนี้เติบโต 3% จากระดับ 26,351 ล้านลิตรในปีที่แล้ว ซึ่งเป็นการเติบโตตามอุตสาหกรรม ขณะที่การเติบโตระดับดังกล่าวนับว่าสูงกว่าปีที่แล้วที่ขยายตัวเพียง 1.3% เป็นผลจากแผนขยายสถานีบริการน้ำมันในประเทศที่ในปีนี้ว่าเป้าจะเปิดทั้งสิ้น 155 แห่งจากปัจจุบันที่มีราว 1,700 แห่ง

สำหรับเงินลงทุนที่ใช้เปิดสถานีบริการน้ำมันนั้นยังไม่สามารถระบุได้ เนื่องจากขึ้นอยู่กับขนาดและพื้นที่ตั้งของสถานีบริการน้ำมันด้วย รวมถึงมีแผนติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ เพื่อรองรับการผลิตไฟฟ้าเพื่อใช้ภายในสถานีบริการน้ำมันด้วย โดยวางเป้าจะมีการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ทั้งหมด 50 แห่ง คาดว่าจะช่วยประหยัดไฟฟ้าได้ราว 10-40%

ด้านกลยุทธ์ปีนี้จะเน้นการขายน้ำมันที่มีคุณภาพ โดยเฉพาะน้ำมันดีเซลพรีเมียม ที่มีการผลิตได้ตามมาตรฐานยูโร 5 รวมถึงการบริการและเพิ่มธุรกิจเสริม ซึ่งจะเป็น Co-brand ที่จะมาเช่าพื้นที่ภายในสถานีบริการน้ำมัน ซึ่งจะมีส่วนช่วยดึงดูดลูกค้าเข้ามาใช้บริการ ขณะที่การขายน้ำมันดีเซล B20 ในสถานีบริการน้ำมันปัจจุบันมีอยู่ 16 แห่ง คาดว่าจะเพิ่มเป็น 30 แห่งในสิ้นเม.ย.นี้

นางสาวจิราพร กล่าวอีกว่า ส่วนการขยายสถานีบริการน้ำมันในต่างประเทศ ปีนี้คาดว่าจะเปิด 60-70 แห่ง จากปัจจุบันที่มีอยู่ 220 แห่ง โดยรูปแบบการขยายสถานีบริการน้ำมันทั้งในและต่างประเทศจะ เป็นการดำเนินการของบริษัทเอง 20% และดีลเลอร์ 80%

ด้านความคืบหน้าการนำหุ้นบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯนั้น ขณะนี้ยังอยู่ในกระบวนการตรวจข้อมูลและเตรียมความพร้อมเพื่อยื่นแบบรายการข้อมูลการเสนอขายหุ้น (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ซึ่งยังไม่สามารถระบุได้ว่าการยื่นไฟลิ่งจะเกิดขึ้นเมื่อใด

อนึ่ง วันนี้ PTTOR จัดพิธีเปิด"โครงการตรวจเช็คเครื่องยนต์เพื่อประหยัดพลังงาน" หรือ "PTT Station Engine Tune Up 2019" ณ สถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น แยกประชาอุทิศ-ลาดพร้าว เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนใช้น้ำมันเชื้อเพลิงอย่างมีประสิทธิภาพ ลดมลพิษทางอากาศ เพิ่มความปลอดภัยในการเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยให้บริการตรวจสภาพรถยนต์ฟรีแก่ประชาชน ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 5 เม.ย.62 ณ สถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น ศูนย์บริการยานยนต์ฟิตออโต้ (Fit Auto) และศูนย์โปรเช็ค (ProCheck) รวม 140 แห่ง ทั่วประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ