SCB เปิดบริการแบงก์กิ้งเอเย่นต์รับฝาก-ถอนเงินผ่านร้าน 7-11 กว่า 1.1 หมื่นสาขาทั่วประเทศ 24 ชม.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 29, 2019 14:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) จับมือ บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด เปิดตัว "SCB Service" บริการด้านแบงก์กิ้งเอเย่นต์ปผ่านเคาน์เตอร์ในร้านเซเว่นอีเลฟเว่นกว่า 11,000 สาขาทั่วประเทศ โดยประเภทบัญชีที่ให้บริการ เฉพาะบัญชีออมทรัพย์ และบัญชีกระแสรายวันของ SCB คาดว่าจะมียอดธุรกรรมเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 1 แสนรายต่อเดือน

ทั้งนี้ กำหนดวงเงินสูงสุดที่สามารถทำรายการได้

บริการฝากเงินสด ตั้งแต่ 1 บาทถึง 30,000 บาท/รายการ สูงสุด 1 สูงสุด 100,000 บาท/วัน/บัญชี

บริการถอนเงินสด ตั้งแต่ 100 บาท-5,000 บาท/รายการ สูงสุด 20,000 บาท/วัน/ราย ทั้งสองประเภทคิดค่าธรรมเนียม 15 บาท/รายการ เปิดให้บริการ 24 ชม.

"เป็นครั้งแรกของแบงก์กิ้งเอเย่นต์ในเมืองไทย ที่ให้บริการฝาก-ถอนเงินสดบัญชีเงินฝากไทยพาณิชย์ผ่านระบบดิจิทัลด้วย QR Code ในแอปพลิเคชัน SCB EASY ช่วยให้ลูกค้าที่มีความต้องการทำธุรกรรมเงินสดหลังเวลาทำการปกติ สามารถเข้าถึงบริการธนาคารได้อย่างสะดวกขึ้น ตลอด 24 ชั่วโมง"นายอาทิตย์ นันทวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SCB กล่าว

นายอาทิตย์ กล่าวอีกว่า SCB ยังจะร่วมกับ เคาน์เตอร์เซอร์วิส ศึกษาและพัฒนาเพื่อขยายสู่บริการทางการเงินอื่นๆ ในอนาคตอันใกล้ อาทิ การโอนเงินแบบไม่มีบัญชีปลายทาง การรับโอนเงินต่างประเทศ การเปิดบัญชี บริการด้านสินเชื่อที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า รวมถึงการนำคะแนนสะสมมาใช้ร่วมกัน ตอบโจทย์ความต้องการและสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับลูกค้าในยุคดิจิทัลได้แบบไร้รอยต่อ (Seamless Experience) เพื่อมุ่งสู่การเป็น Digital Financial Partnership (ดิจิทัล ไฟแนนเชียล พาร์ทเนอร์ชิพ) ในที่สุด

นายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ซีพี ออลล์ (CPALL) กล่าวว่า เคาน์เตอร์เซอร์วิส เป็นหนึ่งในธุรกิจของ CPALL และเป็นผู้นำในการให้บริการรับชำระเงินค่าสินค้า และบริการต่างๆ ผ่านร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น และจุดบริการชั้นนำทั่วประเทศ การร่วมเป็นพันธมิตร SCB ถือว่าเป็นการตอกย้ำความพร้อมของเรา ที่สามารถมอบสินค้าและบริการ ที่อำนวยความสะดวกตลอด 24 ชั่วโมงให้ทุกชุมชน

นายวีรเดช อัครผลพานิช รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด กล่าวเสริมว่า ด้วยจุดให้บริการของร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ที่ครอบคลุมในหลากหลายพื้นที่ทั่วประเทศ ไม่เพียงเฉพาะการฝาก-ถอน ผ่านช่องทาง Digital เท่านั้น เรายังดูแลกลุ่มเป้าหมายครอบคลุมถึงผู้ใช้บริการแบบ Non Digital ด้วย ซึ่งเป็นบริการรับฝากเงิน เพียงระบุเลขที่บัญชีธนาคาร และเบอร์โทรศัพท์ ก็สามารถใช้บริการได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ