AEC มอง SET สัปดาห์นี้มีความผันผวนสูงในกรอบ 1,625-1,650 จุด จับตาความชัดเจนตั้งรัฐบาล แม้มีมุมมองบวกต่อตลาดตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 2, 2019 10:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.เออีซี (AEC) มองดัชนีหุ้นไทยสัปดาห์นี้ยังคงมีโอกาสผันผวนสูง มีแนวรับ 1,625 จุด และแนวต้าน 1,650 จุด ขณะที่ตลาดเฝ้าจับตาความชัดเจนของรัฐบาลผสม สัดส่วนจำนวนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ระหว่างพรรคฝ่ายรัฐบาลและพรรคฝ่ายค้าน ซึ่งจะบ่งชี้ถึงความมีเสถียรภาพทางการเมือง ขณะที่ภาพเศรษฐกิจไทย คาดว่ายังคงมีความเสี่ยงจากภาคการส่งออกที่ชะลอลงต่อเนื่อง ตามอุปสงค์ของประเทศคู่ค้าที่เบาบางลง

ส่วนปัจจัยต่างประเทศตลาดยังคงมีมุมมองบวกต่อตลาดหุ้นต่างประเทศ โดยได้รับแรงหนุนจากการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีน ที่มีความคืบหน้าหลังผู้แทนการค้าสหรัฐฯ นายโรเบิร์ต ไลท์ไฮเซอร์ และรัฐมนตรีคลังสหรัฐฯ นายสตีเวน มนูชิน เดินทางไปเจรจาการค้า ณ กรุงปังกิ่ง ประเทศจีน โดยทางจีนได้ยื่นข้อเสนอในเรื่องของการถ่ายโอนเทคโนโลยี ซึ่งไม่เคยกล่าวถึงก่อนหน้านี้มาก่อน

อีกทั้งตัวเลขเศรษฐกิจ เป็นไปในทิศทางบวกมากขึ้น โดยสหรัฐฯรายงานตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค เดือน มี.ค. ปรับเพิ่มสูงขึ้น (Actual 98.4 vs Previous 93.8) ยอดขายบ้านใหม่สูงสุดในรอบ 1 ปี และปรับสูงขึ้นกว่าครั้งก่อนหน้า (Actual 667,000 vs Previous 636,000) และดัชนีรายจ่ายส่วนบุคคล พลิกกลับมาเป็นบวก (Actual 0.1% vs Previous -0.6%) ส่วนทางจีนตัวเลขดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ เดือน มี.ค. (Manufacturing PMI) ปรับเพิ่มสูงขึ้น (Actual 50.5 vs Previous 49.2) แม้ตัวเลขเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว แต่ยังมีความเสี่ยงจากความไม่แน่นอนจากกรณีที่อังกฤษจะแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) หลังสภาอังกฤษ มีมติ 344 ต่อ 286 เสียงคว่ำข้อตกลง Brexit เป็นครั้งที่ 3 และมีโอกาสเกิด No-deal Brexit ในวันที่ 12 เม.ย.

ทั้งนี้ ในเชิงกลยุทธ์ หากดัชนีมีการปรับตัวลดลง ทาง AEC มองเป็นโอกาสการเข้าซื้อหุ้นในหุ้น 3 กลุ่ม หลัก อาทิ กลุ่มนิคมอุตสาหกรรม และโลจิสติกส์ เนื่องจากกลุ่มนิคมอุตสาหกรรม ได้รับอานิสงส์บวก ทั้งราคาขายและยอดขายพื้นที่ในเขตพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ที่มีแนวโน้มการเติบโตโดดเด่น

ดังนั้น จากปัจจัยดังกล่าว จึงแนะนำ AMATA ,WHA นอกจากนี้ ยังมองหุ้นกลุ่มขนส่ง และโลจิสติกส์ ที่คาดว่าจะได้อานิสงส์บวกจากการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ แนะนำ BEM , WICE

นอกจากนี้ ยังมองหุ้นในกลุ่มโรงพยาบาล ยังเป็นที่น่าจับตา เนื่องจากเป็นหุ้นกลุ่ม Defensive ที่น่าสนใจลงทุนในช่วงที่ตลาดผันผวน เพราะเป็นกลุ่มที่มีความแข็งแกร่งทางด้านกระแสเงินสด และไม่ผันผวนตามสภาวะเศรษฐกิจ ประกอบกับภาพรวมธุรกิจในกลุ่มดังกล่าวสามารถขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ได้อิงข้อมูลจาก Bloomberg Consensus ในหุ้นที่มี Earning Growth ปี 62 โต และยังมี Upside โดยให้น้ำหนักไปยังหุ้น EKH , BCH , BDMS ขณะเดียวกัน ทางAECS ยังได้เลือกหุ้นที่ Turnaround Stock โดยเลือกหุ้นที่กำไรปี 62 ฟื้นตัวโดดเด่นในปี 62 อาทิ TKS , TWPC ,TVD


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ