GPI คาดผลประกอบการ Q1/62 โต YoY หลังรับรู้รรายได้ Motor Show-ปรับเพิ่มค่าเช่าเฉลี่ย 4-5% มั่นใจรายได้ทั้งปีโต 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 2, 2019 15:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่ปฎิบัติการ บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (GPI) เปิดเผยถึงทิศทางผลประกอบการไตรมาส 1/62 จะดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน หลังจากบริษัทจะสามารถรับรู้รายได้จากการจัดงาน The 40th Bangkok International Motor Show ซึ่งบริษัทได้มีการปรับค่าเช่าพื้นที่ภายในงานขึ้นราว 4-5% ในขณะเดียวกันลูกค้าที่เคยหยุดเข้าแสดงในงานได้กลับมาอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นค่ายรถยนต์ Lamborghini และ McLaren รวมไปถึงยังมีค่ายรถจักรยานยนต์เข้ามาเพิ่มอีก 2 รายด้วย

ทั้งนี้ บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้ปีนี้เติบโต 10% จากปีก่อนที่มีรายได้ 744.37 ล้านบาท โดยในปีนี้จะมีสัดส่วนรายได้จากกลุ่มธุรกิจการจัดงานแสดงสินค้าและจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดของค่ายรถยนต์ต่างๆ ที่มีสัดส่วนรายได้ราว 86% นอกจากนี้ยังมีการจัดแข่งขัน eRacing Sport ที่ตั้งเป้ารายได้ราว 12 ล้านบาท และยังมีบริการเคลื่อนย้ายรถยนต์ภายในงาน Motor Show ราว 10 ล้านบาท

นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนที่จะขยายการจัดงานมอเตอร์โชว์ในภูมิภาคอาเซียนและนำประสบการณ์ในธุรกิจจัดงานแสดงสินค้า โดยบริษัทมีการเจรจากับพันธมิตรหลายๆรายในภูมิภาคอาเซียน แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ และบริษัทเตรียมที่จะเสนอแผนธุรกิจใหม่ๆให้กับที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทในเดือน พ.ค. นี้ และคาดว่าจะเห็นความชัดเจนในช่วงไตรมาส 2/62 นี้

"เรายังคงมองหาการขยายกิจการอย่างต่อเนื่อง ทั้งในเรื่องของไลน์ธุรกิจเดิมไปยังภูมิภาคอาเซียน และการขยายไลน์ธุรกิจใหม่ๆ เพื่อที่จะเป็นการส่งเสริมการเติบโตของผลประกอบการบริษัท"นายจาตุรนต์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ