ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ปรับขึ้นตามตลาดภูมิภาค เล็งแรงซื้อกลุ่มพลังงาน-ปิโตรฯหลังราคาน้ำมันขึ้นต่อเนื่อง-เก็งงบฯ Q1/62 ฟื้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 3, 2019 09:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวขึ้นตามตลาดหุ้นในภูมิภาคที่เช้านี้ส่วนใหญ่เคลื่อนไหวในแดนบวก เนื่องจากช่วงสั้นไม่มีปัจจัยลบเข้ามา ขณะเดียวกันตลาดบ้านเราก็น่าจะได้รับผลดีจากนักลงทุนต่างชาติได้กลับมาซื้อเมื่อวานนี้พันกว่าล้านบาท ซึ่งคงจะเป็นการตอบรับที่ MSCI จะเพิ่มน้ำหนักหุ้นไทยในเดือนพ.ค.นี้

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันก็ได้ปรับตัวขึ้นต่อเนื่องด้วย ซึ่งทำ New High ทั้ง WTI และ Brent น่าจะเป็นแรงหนุนให้กับหุ้นในกลุ่มพลังงาน และปิโตรเคมี อีกทั้งผลประกอบการของทั้งสองกลุ่มน่าจะปรับตัวดีขึ้นในไตรมาส 1/62 เมื่อเทียบกับไตรมาส 4/61 ที่ขาดทุนจากสต็อกน้ำมัน และทั้งสองกลุ่มนี้ก็น่าจะเป็นเป้าหมายการซื้อของนักลงทุนต่างชาติและกองทุนด้วย

สำหรับหุ้นในกลุ่มธนาคารพาณิชย์ คาดว่าผลประกอบการงวดไตรมาส 1/62 น่าจะมีกำไรฟื้นตัวจากไตรมาส 4/61 ซึ่งน่าจะมีแรงซื้อกลับเข้ามาด้วย รวมทั้งเช้านี้เงินบาทก็แข็งค่าต่อเนื่อง อย่างไรก็ดี ยังต้องติดตามการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีนต่อไป

พร้อมให้แนวรับ 1,647 จุด ส่วนแนวต้านสำคัญอยู่ที่ 1,655 จุด ซึ่งเป็นแนวเส้นค่าเฉลี่ย 200 วันหากผ่านไปได้จะมีแนวต้านถัดไปที่ 1,660 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ