MSC ตั้งเป้ารายได้ปี 62 โต 5% จากปีก่อน 8 พันลบ. ลูกค้าองค์กรหนุน วางงบลงทุน 20-30 ลบ.ปรับปรุงอุปกรณ์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 4, 2019 16:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิตติ เตชะทวีกิจกุล รองประธานกรรมการ บมจ. เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น (MSC) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้ปี 62 เติบโต 5% จากปีก่อนที่มีรายได้ราว 8 พันล้านบาท โดยได้รับปัจจัยหนุนจากกลยุทธ์ขับเคลื่อนธุรกิจในหลายด้าน เช่น ด้าน Digital Transformation Excellence ที่ลูกค้ามีความต้องการพัฒนาเทคโนโลยีให้ทันสมัย บริษัทฯ จึงเข้าไปพัฒนาและปรับปรุงด้านเทคโนโลยีให้กับลูกค้าองค์กรที่มีความต้องการครอบคลุมมากขึ้น

นอกจากนี้บริษัทยังเปิดให้บริการด้าน Big Data กับลูกค้าที่มีความสนใจการจัดเก็บฐานข้อมูลของผู้บริโภค เพื่อใช้วิเคราะห์ และประเมินสถานการณ์ในการบริหารธุรกิจ โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการจัดเตรียมความพร้อมด้านอุปกรณ์ และทีมงานที่เชี่ยวชาญ โดยคาดว่าในช่วงไตรมาส 2/62 นี้จะเริ่มเปิดให้บริการแก่ลูกค้าที่มีความสนใจได้

นอกจากนี้ บริษัทฯ เตรียมงบลงทุนราว 20-30 ล้านบาท เพื่อปรับปรุงอุปกรณ์ของบริษัทฯให้มีความทันสมัยมากขึ้น และพัฒนาอุปกรณ์ด้าน Big Data รวมไปถึงการจัดกิจกรรมทางการขายเพื่อทำการตลาด ดึงดูดลูกค้า

ขณะเดียวกันบริษัทฯ อยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรทั้งในประเทศ และต่างประเทศ จำนวนหลายราย เพื่อเข้าร่วมลงทุน สนับสนุนพัฒนาด้านซอฟท์แวร์ ซึ่งจะเป็นการช่วยให้ผลประกอบการของบริษัทเติบโตแบบก้าวกระโดดนอกเหนือจากการเติบโตธุรกิจหลัก โดยปัจจุบันบริษัทมีกำไรสะสมที่สามารถลงทุนอยู่ประมาณ 600 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ